Australia không dự AFF Cup, ĐT Việt Nam sáng cửa bảo vệ ngôi vương?

22:52 Thứ tư 25/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Australia chưa có động thái dứt khoát để “ngồi cùng mâm” với Việt Nam, Malaysia, Thái Lan… tại AFF Cup 2020.

Như BongDa.com.vn từng đưa tin, tuyển Australia đang nhắm đến việc tham gia tranh tài tại sân chơi AFF Cup vốn dĩ dành riêng cho các đội vùng trũng Đông Nam Á. Theo một phần thỏa thuận trước đây, Socceroos sẽ không chen chân vào giải đấu này do cách biệt quá lớn về đẳng cấp. Tuy nhiên, trước sự phát triển thần tốc của bóng đá ĐNÁ, Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) dường như bắt đầu thay đổi ý định, tiếp cận “miếng bánh” khá lớn là thị trường gần 700 triệu dân nơi đây.

Chẳng phải tự nhiên mà Chủ tịch FFA David Gallop phát biểu: “Rất nhiều đội bóng Đông Nam Á tiến bộ rất nhanh và khu vực này có thể là thị trường thương mại quan trọng của Australia. Vì vậy, AFF Cup là giải đấu xứng đáng để chúng tôi khám phá”. Trường hợp Australia cử binh hùng tướng mạnh đấu AFF Cup 2020, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ rất khó khăn đối với mục tiêu bảo vệ chức vô địch, bởi Socceroos sở hữu hàng loạt hảo thủ đang chơi bóng tại trời Âu như Mathew Ryan, Aaron Mooy (Brighton Hove Albion), Tom Rogic (Celtic), Jackson Irvine (Hull City), Mathew Leckie (Hertha Berlin)…

Australia không dự AFF Cup, ĐT Việt Nam sáng cửa bảo vệ ngôi vương? - Bóng Đá

Việt Nam quật ngã Australia 1-0 tại VCK U23 châu Á năm 2018 Thường Châu.

Mặc dù vậy, trong phát biểu gần nhất với báo chí trong nước, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định chưa có thông tin nào xác nhận tuyển Australia sẽ tranh tài ở giải đấu đỉnh cao của khu vực vào cuối năm nay: “Đến thời điểm này, tôi vẫn chưa nhận bất kỳ thông báo nào về việc AFF Cup 2020 sẽ có tuyển Australia tham gia cùng các đội khu vực Đông Nam Á”.

Như vậy, trường hợp Socceroos chưa kịp góp mặt tại AFF Cup năm nay, cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu quán quân của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sáng cửa hơn rất nhiều. Công tâm mà đánh giá, binh đoàn Rồng vàng trong hơn 2 năm qua là đội tuyển nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhất so với các đối thủ Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Với lực lượng và đẳng cấp hiện tại, tuyển Việt Nam không hề ngán bất kỳ kình địch nào tại Đông Nam Á. Cần nhớ Việt Nam đang đứng đầu khu vực trên BXH FIFA.

Australia không dự AFF Cup, ĐT Việt Nam sáng cửa bảo vệ ngôi vương? - Bóng Đá

Quang Hải và đồng đội tự tin với mục tiêu bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2020.

Dự kiến, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra trong 3 tháng cuối năm. Tháng 10 là các trận tranh tài vòng loại. Tháng 11 và tháng 12 tiến hành thi đấu những trận vòng bảng, bán kết và chung kết.

Gia Minh | 22:22 25/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục