Audi Việt Nam triệu 182 xe A7 Sportback, A8 L và Q7 Quattro do nguy cơ lọt mùi xăng vào khoang lái

22:54 Thứ tư 12/06/2019

Nhà phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam cho biết, đã báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam về chương trình triệu hồi 182 xe Audi để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.

Phát hiện hiện tượng nhiên liệu thấm qua mối ghép ở đường ống áp suất thấp, dẫn đến việc mùi xăng bay vào trong khoang lái, đơn vị phân phối xe Audi tại Việt Nam vừa tiến hành đợt triệu hồi 182 xe A7 Sportback, A8 L và Q7 Quattro để kiểm tra, khắc phục.

1

 

Qua kiểm tra, đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam cho biết, đã báo cáo lên Cục Đăng kiểm Việt Nam về chương trình triệu hồi 182 xe Audi để thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu.

Trong tổng số xe nằm trong đợt triệu hồi lần này có 37 chiếc A7 Sportback Quattro, 78 chiếc A8L Quattro và 67 xe Q7 Quattro. Tất cả đều sử dụng động cơ xăng 3.0L TFSI và được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1.2013 đến hết 30.12.2018.

Theo lý giải của nhà phân phối xe Audi tại Việt Nam, các mẫu xe này có nguy cơ nhiên liệu bị thấm ra ngoài qua mối lắp ghép của đường ống áp suất thấp, có thể dẫn đến có mùi nhiên liệu lọt vào khoang động cơ, một số trường hợp đặc biệt có thể lọt vào khoang động cơ. Nguyên nhân được xác định là do lỗi trong quá trình hàn sản xuất chi tiết đường ống, dẫn đến mối hàn không đảm bảo độ kín khít, gây ra rò rỉ nhiên liệu ở vị trí đường ống áp suất thấp.

2

 

Để tránh gây ảnh hưởng đến người dùng, từ ngày 22.4.2019 đến ngày 22.4.2021 đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam thông báo đến khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng để tiến hành chương trình triệu hồi. Việc kiểm tra, thay thế đường ống áp suất thấp của hệ thống cung cấp nhiên liệu trên các xe A7 Sportback, A8 L và Q7 Quattro sẽ được tiến hành tại các đại lý Audi tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Đơn vị phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam sẽ miễn phí mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi lần này cho khách hàng có xe bị ảnh hưởng.

3

 

 Bên cạnh đó, với các mẫu A7 Sportback TFSI Quattro, A8L TFSI Quattro, và Q7 TFSI Quattro không được nhập khẩu chính thức nhưng có thời gian sản xuất trùng với các mẫu xe trong đợt triệu hồi lần này, Audi Việt Nam (nếu được yêu cầu) sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG để có thêm thông tin cũng như để thực hiện kiểm tra/thay thế phụ tùng nếu được chấp thuận.

Hoàng An | 10:22 04/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục