Aubameyang và Van Persie, ai nói dối?

14:18 Thứ ba 16/06/2020

Nhiều cổ động viên Arsenal hẳn sẽ cảm thấy quen thuộc trước những thông điệp trái ngược nhau về tương lai của Aubameyang.

Đầu tuần này, Aubameyang bảo rằng anh chưa nói chuyện với ban lãnh đạo Arsenal suốt mấy tháng qua. Một ngày sau, HLV Mikel Arteta tuyên bố ông và CLB đã có rất nhiều cuộc nói chuyện với học trò về tương lai.

 - Bóng Đá

 Tương lai của Aubameyang đang là chủ đề nóng tại Arsenal. 

Aubameyang bảo anh chưa nhận được đề nghị hợp đồng mới nào từ phía Arsenal. “Họ phải hiểu vì sao mọi thứ đang đóng băng chứ”, anh nói trên Telefoot. Arteta thì lạc quan khẳng định Arsenal có thể giữ chân cầu thủ.

Các cổ động viên Arsenal có thể cảm thấy quen thuộc vì những phát biểu trái ngược nhau của cầu thủ và HLV, điều họ đã chứng kiến rất nhiều trong một thập niên qua.

Đến bây giờ, chẳng ai biết Robin van Persie có nói thật về lý do rời Arsenal đến MU vào năm 2012 hay không. Tháng 4 vừa qua, anh tiếp tục khẳng định Arsenal thực tế chưa đưa ra đề nghị ký hợp đồng mới nào cho anh.

“Họ không đếm xỉa gì những lời tôi nói”, cựu tiền đạo này khẳng định. Arsene Wenger thì lần nào cũng tuyên bố lạc quan về việc giữ chân Cesc Fabregas, Samir Nasri hay Van Persie, giống Arteta bây giờ.

Trên tư cách HLV trưởng đội bóng, Wenger hay Arteta không có lựa nào khác ngoài việc phải lạc quan tếu, và đưa ra những phát biểu mà trong thâm tâm, họ cũng không tin là có cơ sở.

Viễn cảnh Aubameyang tiếp bước Van Persie đang ngày một lớn. Hợp đồng của cầu thủ người Gabon với Arsenal chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2021, tương tự như hoàn cảnh của Van Persie 8 năm trước.

Nhưng nếu các cổ động viên Arsenal có quyền giận dữ với Persie, thì với Aubameyang, họ chỉ biết cầu nguyện mong tiền đạo này ở lại.

Đội trưởng đương nhiệm của Arsenal sẽ bước sang tuổi 31 vào tuần này, và anh tin rằng mình đang đứng trước bước ngoặt lớn nhất sự nghiệp.

Khi rời Dortmund, Aubameyang đã tin rằng Arsenal có thể đưa anh đến những nấc thang mới trong sự nghiệp, về cả tài chính lẫn màn trình diễn trên sân cỏ. Anh có vẻ đã nhầm.

Arsenal chưa bao giờ dự nổi Champions League kể từ khi Aubameyang đến. Bất chấp sự sa sút của đội bóng chủ quản, Aubameyang vẫn ghi tới 61 bàn sau 97 lần ra sân. Ở Premier League, Aubameyang ghi tới 49 bàn sau 75 lần ra sân. Cùng thời gian đó, chỉ Mohamed Salah (50 bàn) là nổ súng nhiều hơn anh.

Aubameyang đạt hiệu suất trung bình 0,66 bàn/trận tại Premier League, cao hơn cả Robin van Persie (0,51), Didier Drogba (0,41), Alan Shearer (0,59), Ruud van Nistelrooy (0,63) hay Wayne Rooney (0,42). Anh còn xuất sắc hơn những gì ban lãnh đạo Arsenal tưởng tượng.

Khi chiêu mộ cầu thủ về từ Dortmund vào phiên chợ đông 2018, Arsenal chỉ ký hợp đồng 3,5 năm với Aubameyang vì lo ngại yếu tố tuổi tác và mức lương cao của cầu thủ.

Điều đó cho thấy Aubameyang chỉ đơn giản là một tên lính đánh thuê coi Arsenal là bến đỗ lý tưởng nhất, khi bị buộc phải rời Dortmund hai năm trước vì những mâu thuẫn với cổ động viên và ban lãnh đạo đội bóng.

Arsenal cho Aubameyang cơ hội toả sáng tại Premier League và ngược lại. Tuy nhiên, khi chân sút này đạt tới tầm vóc của một tiền đạo hàng đầu thế giới, thì Arsenal lại ngày một đi lùi.

Đội bóng thành London xếp thứ 5 Premier League ở mùa giải 2017/18, về đích thứ 6 ở mùa giải 2018/19 và bây giờ, là đội có ít khả năng dự Champions League nhất trong số…. 9 đội dẫn đầu giải đấu. Arsenal chỉ có 2,3% cơ hội lọt vào top 4 Premier League cuối mùa này, theo thống kê từ Football Index.

 - Bóng Đá

 Để mất Aubameyang, Arsenal sẽ tiếp tục trào lưu để mất đội trưởng hoặc ngôi sao sáng giá của CLB trong nhiều năm qua. 

Mùa giải thứ 3 liên tiếp vắng mặt ở Champions League gần như sẽ không cho Arsenal cơ hội để giữ chân Aubameyang. Tiền đạo này vì thế, có lẽ ít có lý do để nói dối về tương lai của mình.

PSG, Barca hay Real Madrid đang chờ tiền đạo này với giá rẻ mạt, hoặc thậm chí họ sẽ không mất xu nào nếu chờ đến mùa hè năm tới.

Van Persie thì khác. Anh đến Arsenal từ khi còn là một cậu bé tuổi teen, được bảo bọc sau rất nhiều chấn thương và được trao cơ hội để trở thành một tiền đạo hàng đầu. Yêu quá, hoá hận. Sự phẫn nộ của các cổ động viên Arsenal khi Van Persie đến MU là có thể hiểu được.

Đó có lẽ là lý do chân sút người Hà Lan phải liên tục thanh minh về quyết định rời Arsenal của mình, ngay cả khi đã giải nghệ. Đến bây giờ, nhiều cổ động viên Arsenal vẫn tin rằng Van Persie là kẻ nói dối.

Nhưng cho dù Van Persie có nói dối hay không, thì sự thật là tiền đạo người Hà Lan đã vô địch Premier League kể từ khi rời Arsenal. Đội bóng thành London thì vẫn tiếp tục trào lưu để mất các cầu thủ ngôi sao của mình.

Arsenal mất từ Adebayor, Nasri, Fabregas, Van Persie, Alexis Sanchez,... đến bây giờ có thể là Aubameyang. Họ chỉ có thể tự trách mình vì điều đó.

Hồng An - Zing.vn | 09:38 16/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục