Aubameyang: "Tôi thích Diouf đến nỗi đã dùng bột mỳ để nhuộm tóc trắng giống anh ấy"

12:49 Thứ bảy 21/11/2020

TinTheThao.com.vnTiền đạo của Arsenal vừa nói về tình yêu thời thơ ấu với huyền thoại Senegal.

Pierre-Emerick Aubameyang là một cầu thủ có lý lịch khá thú vị. Anh được sinh ra ở Pháp, lớn lên ở Ý, được U19 Ý mời gia nhập đội hình nhưng đã từ chối. Năm 2009, anh ra mắt U21 Pháp. Aubameyang cũng có thể chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên sau cùng anh đã quyết định chọn quê cha là Gabon để thi đấu chính thức.

Dù cả thời thơ ấu gắn bó với châu Âu, tiền đạo này vẫn có mối liên hệ chặt chẽ với bóng đá châu Phi. Mới đây, Aubameyang tiết lộ rằng khi còn nhỏ, anh đã có giai đoạn mê mẩn đội tuyển Senegal vì sự có mặt của huyền thoại El-Hadji Diouf.

Aubameyang:

 El-Hadji Diouf trong màu áo Liverpool.

"Tôi biết đến đội tuyển Senegal nhờ El-Hadji Diouf, khi đó anh ấy thi đấu cho Lens. Tôi cực kỳ thích El-Hadji Diouf, năm 2002, tôi đã dùng bột mỳ để nhuộm màu tóc trắng giống anh ấy, các bạn tôi cũng làm vậy."

"Sau mỗi trận của Lions tại World Cup 2002, tôi và bạn bè lại cùng hát và nhảy múa."

El-Hadji Diouf là cầu thủ nổi bật bậc nhất lịch sử bóng đá Senegal. Anh từng chơi cho Liverpool và nhiều CLB khác ở Ngoại hạng Anh, là trụ cột trong thế hệ vàng của Senegal thi đấu ở World Cup (vào đến tứ kết) và African Cup of Nations (á quân) năm 2002.

Những thông tin thú vị về đội tuyển Senegal:

 
Thanh Vũ | 12:19 21/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục