Aubameyang lên tiếng, Dortmund trụ vững top 3

23:50 Thứ bảy 25/02/2017

TinTheThao.com.vnTrước một đối thủ không quá mạnh, đoàn quân của ông Thomas Tuchel đã biết cách kiếm trọn 3 điểm mặc dù phải hành quân xa nhà.

Mục tiêu của Dortmund trước trận chiến với Freiburg là khá rõ. Họ buộc phải thắng Freiburg để bảo toàn vị thế trong top 3, đồng tạo một tâm lí thật tốt để tiếp Benfica trong khuôn khổ lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra sau đây không lâu.

Chính vì lí do này, các cầu thủ áo vàng đã tràn sang phần sân của đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang cùng Ousmane Dembélé là hai ngòi nổ quan trọng của đội khách. Họ liên tục phối hợp với nhau và khoét vào hai cánh của Freiburg. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỉ số của đội bóng vùng Ruhr lại đến từ một tình huống cố định. 

Aubameyang lên tiếng, Dortmund trụ vững top 3 - Bóng Đá

 Tiền đạo người Gabon đã có một cú đúp trong ngày hôm nay. 

Phút 13, từ quả đá phạt của Raphael Guerreiro, bóng được treo về cột xa. Trung vệ Sokratis Papastathopoulos băng lên đánh đầu hiểm hóc, khai thông thế bế tắc của trận đấu. 

Phút 24, chân sút người Gabon có cơ hội gia tăng cách biệt tuy nhiên anh lại không thể thắng được thủ thành Alexander Schwolow. 

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận một chiều vẫn được giữ nguyên. Dortmund tấn công dồn dập và có được pha làm bàn thứ hai ngay ở phút 55. Nhận bóng ở bên phía cánh trái, tiền vệ Marco Reus tự tin cầm bóng đột phá vào bên trong. Anh xâu kim một hậu vệ đội khách rồi căng ngang thuận lợi để Aubameyang điền tên lên bảng điện tử. 

Chưa hài lòng với hai bàn dẫn trước, ông Thomas Tuchel vẫn yêu cầu các học trò tấn công liên tục trong phần còn lại của trận đấu. Cuối cùng, Freiburg cũng phải chịu thêm bàn thua thứ ba. Từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, Eric Durm đối diện với thủ môn đối phương. Song, anh đã rất đồng đội chuyền ngang sang cho Aubameyang ấn định tỉ số 3-0. 

Đương nhiên, trận thắng này vẫn còn nhiều vết gợn khi Dortmund đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Có điều, người hâm mộ đội bóng vàng đen nên vui vì họ vẫn chắc chân ở trong top 3. Mặc dù, còn cách RB Leipzig tới 8 điểm điểm, nhưng cứ đá thế này, họ hoàn toàn có thể đánh chiếm cả ngôi vị nhì bảng. Mặt khác, từ giờ đến cuối mùa, ưu tiên lớn nhất của ông Tuchel là giữ vững được bộ khung đang vận hành và tiếp tục có những trận thắng cần thiết. Trước mắt Dortmund là một trận tử chiến với Benfica trên sân Signal Iduna Park, hi vọng 3 điểm ngày hôm nay sẽ tiếp lửa cho các học trò của chiến lược gia người Đức. 

Chung cuộc: 0-2

Ghi bàn: 

Dortmund: Sokratis 13', Aubameyang 55', 70'

Đội hình ra sân: 

Aubameyang lên tiếng, Dortmund trụ vững top 3 - Bóng Đá

 

Kết quả và bảng xếp hạng Bundesliga ngày 25/02: 

Aubameyang lên tiếng, Dortmund trụ vững top 3 - Bóng Đá

 

Aubameyang lên tiếng, Dortmund trụ vững top 3 - Bóng Đá

 

Diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 23:00 25/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục