ATP Finals: Sân chơi đầu tiên của Murray trên cương vị số một thế giới

18:12 Thứ bảy 12/11/2016

TinTheThao.com.vnATP World Tour Finals khởi tranh vào tuần sau là cơ hội để Andy Murray chứng tỏ mình trên cương vị số một thế giới.

JS81551611

 ATP Finals là giải đấu đầu tiên của Murray trên cương vị tay vợt số một thế giới. Ảnh: Internet.

So với Federer hay Djokovic, thành tích của Murray ở giải đấu cuối mùa vẫn còn rất khiêm tốn. Dự giải lần đầu tiên vào năm 2008 và là đại biểu quen thuộc của ATP World Tour Finals, song thành tích tốt nhất của Murray chỉ là ba lần vào đến bán kết. ATP thống kê Murray đã thắng 11 trận nhưng cũng thua từng ấy trận ở sân chơi cuối cùng trong năm.

Năm ngoái Murray trải qua một kỳ ATP World Tour Finals đầy thất vọng với 3 trận thua liên tiếp và bị loại ngay tại vòng bảng. Năm nay có thể là một năm hoàn toàn khác và tay vợt số một thế giới quyết tâm làm được nhiều hơn thế: “Rõ ràng, tôi muốn cố gắng và hoàn tất mùa giải này ở đỉnh cao nhất trong khả năng có thể. Tôi chưa từng chơi quá hay ở Nhà thi đấu O2 trong mấy năm vừa qua, vì thế, tôi muốn đến, thực thi công lý của bản thân và chơi những thứ quần vợt hay nhất”.

Ngôi sao 29 tuổi nói tiếp: “Ngôi số 1 thế giới vốn không phải là điều gì đó mà tôi nghĩ đến khi bước vào làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới, cho đến vài năm gần đây. Khi lần đầu đến với ATP World Tour, tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện mình sẽ giành được ngôi số 1. Tôi chỉ muốn cố gắng thắng các danh hiệu Grand Slam đình đám mà thôi. Tôi đã tiến lại rất gần với cơ hội thắng Grand Slam, nhưng chưa bao giờ tiến lại gần cơ hội giành ngôi số 1 thế giới cho đến gần đây, vì thế, tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc”.

Chiêm ngưỡng 30 pha ghi điểm đẹp nhất của Murray:

Cá nhân Wawrinka - chủ nhân của ba danh hiệu Grand Slam nhận xét như thế này về Murray: “Thứ hạng trên bảng điểm không bao giờ biết nói dối. Anh ấy đã giành rất nhiều chiến thắng trong mùa giải năm nay, anh ấy đã thắng HCV Olympic ở London, vì thế, anh ấy biết cách thích nghi với áp lực. Tôi nghĩ, mỗi một tay vợt đều cảm thấy mệt mỏi vào thời điểm cuối năm, nhưng nếu bạn trông vào những giải đấu gần đây, đăng quang ở Paris, đăng quang ở Vienna, đăng quang ở Shanghai, ở Beijing, anh ấy đã sẵn sàng, anh ấy đang ở đỉnh cao phong độ và có rất nhiều tự tin để giành chiến thắng ở giải đấu này, vì thế, anh ấy rất khó bị đánh bại”.

Trong khi đó, tay vợt vừa bị Murray soán ngôi, Novak Djokovic cũng dành những lời lẽ đầy trọng thị cho Murray, nhưng cũng tuyên bố rằng,ở ATP World Tour Finals năm nay, đó sẽ là một cuộc chiến thật sự: “Ngôi số 1 là một trong những lý do tại sao tôi ở đây, cố gắng hết sức có thể và cuối cùng là chiến đấu giành lại nó. Andy đã ở trong một trạng thái rất khó tin, trong 3, 4 mùa giải gần đây, đặc biệt kể từ khi mùa giải sân đất nện khép lại, anh ấy thi đấu rất chắc chắn, và là người chắc chắn nhất trong năm nay, không có gì phải nghi ngờ điều đó. Anh ấy hoàn toàn xứng đáng với ngôi số 1 thế giới. Nhưng chúng tôi luôn đến với giải đấu cuối cùng trong năm và tất cả đều cố gắng cốn hiến những gì còn lại trên sân đấu để tiến càng xa trong khả năng có thể càng tốt”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:15 12/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục