ATP Finals 2019: Ngược dòng kịch tính ở set 3, Nadal nuôi hy vọng đi tiếp

00:08 Thứ năm 14/11/2019

TinTheThao.com.vnRafael Nadal nhiều thời điểm lâm vào thế khó nhưng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, tay vợt số 1 thế giới đã có màn ngược dòng kịch tính để đánh bại Daniil Medvedev qua đó nuôi hy vọng giành vé bán kết ATP Finals 2019.

Hoàn tất màn ngược dòng kịch tính, Rafael Nadal chia sẻ trước truyền thông sau trận: "Tôi đã rất may mắn." Tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha nói tiếp: "Xin lỗi Daniil. Đây là thất bại nặng nề. Anh ấy đã chơi tốt hơn tôi nhiều trong ván 3."

nadal-nitto-atp-finals-2019-wednesday

Rafael Nadal cứu thành công 1 match point trước khi tạo ra màn lội ngược dòng ngoạn mục ở set đấu quyết định.

 Trở lại diễn biến chính của trận đấu. Rafael NadalDaniil Medvedev thi đấu chắc chắn trong set đầu tiên. Cả 2 tay vợt đều kiểm soát tốt các bàn giao bóng của mình. Dù đôi lúc chịu sức ép nhưng cả Nadal và Medvedev đều đã cho khán giả thấy những đường bóng hay cùng với đó là đập tan những cơ hội bẻ giao bóng của đối thủ trong ván đầu. Sau 12 game bất phân thắng bại, Nadal và Medvedev đưa nhau vào loạt tie break.

Tại đây, Nadal cho thấy sự bất ổn của mình với nhiều pha bóng lỗi giúp đối thủ có được 3 mini break, so với chỉ 1 của bản thân và chấp nhận thất bại 3-7.

Nếu thua trận, Rafael Nadal sẽ buộc phải nói lời chia tay ATP Finals 2019 ngay từ vòng bảng. Trong thế chân tường, tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha vùng lên đầy mạnh mẽ. Nadal bẻ giao bóng ngay game đầu set 2. Tay vợt sở hữu 19 danh hiệu Grand Slam không những bảo vệ thành công lợi thế mà còn giành thêm 1 break nữa ở game 9 để chiến thắng ván 2 với tỷ số 6-3.

Daniil-Medvedev-01

Daniil Medvedev chính thức dừng bước ngay từ vòng bảng ở ATP Finals 2019.

Ở set đấu quyết định, Nadal sớm để lợi thế lọt vào tay Daniil Medvedev. Cú đánh bóng ra ngoài của tay vợt số 1 thế giới hiện tại đã giúp đối thủ người Nga giành được điểm break ngay game đầu ván 3. Medvedev có thêm 1 điểm break nữa để sớm vươn lên dẫn 4-0.

Chứng kiến tay vợt số 1 thế giới phải rất vất vả mới giữ lại game giao bóng thứ 3 của mình, nhiều khán giả đã mường tượng đến một ván thắng hủy diệt cho tay vợt 23 tuổi người Nga nhất là khi Medvedev có bàn giao bóng thắng trắng để dẫn trước 5-1 sau đó. Tuy nhiên, ông vua sân đất nện trong tình thế ngặt nghèo đã thắng liền 4 game liên tiếp (2 bàn bẻ giao bóng, cứu 1 match point ở game 7) để đưa trận đấu về vạch xuất phát. 1 lần nữa 2 tay vợt phải bước vào loạt tie break sau 12 game bất phân thắng bại.

Ở loạt đấu súng quyết định này, cả 2 tay vợt đã so kè nhau từng điểm số một. Bước ngoặt diễn ra ở lượt giao bóng thứ 5 của Medvedev. Sau khi buộc Nadal phải chạy về góc phải hướng tấn công của mình khá xa, tay vợt người Nga lại tung pha dứt điểm ra ngoài và mất mini break đầu tiên. Tận dụng sự bất ổn của đối thủ, ông vua sân đất nện có thêm 1 mini break nữa qua đó thắng loạt tie break quyết định bằng tỷ số 7-4.

Chung cuộc, Rafael Nadal giành chiến thắng 2-1 (6-7; 6-3; 7-6) sau 2 giờ 49 phút thi đấu. Kết quả này giúp tay vợt số 1 thế giới tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp. Ở lượt trận cuối anh sẽ đối đầu với Stefanos Tsitsipas để tranh 1 trong 2 chiếc vé vào bán kết của Bảng Andre Agassi. Còn với Daniil Medvedev, tay vợt người Nga chính thức dừng bước ngay từ vòng bảng sau 2 trận toàn thua.

Nam Thành | 22:50 13/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục