ATP Finals 2018: Hạ đẹp Nishikori, Thiem mở toang cửa đi tiếp cho Federer

23:03 Thứ năm 15/11/2018

TinTheThao.com.vnDominic Thiem giành chiến thắng đầy thuyết phục trước Kei Nishikori khiến cửa đi tiếp ở bảng B ATP Finals 2018 của Roger Federer mở toang.

Trước lượt trận cuối, cơ hội đi tiếp của Kei Nishikori là rất sáng sủa khi anh đã có chiến thắng trước Roger Federer ngày mở màn. Tuy nhiên Dominic Thiem dù không còn nhiều hy vọng đã có một màn thể hiện tuyệt vời trước tay vợt người Nhật Bản.

Dominic-Thiem-01

 Dominic Thiem có chiến thắng thuyết phục trước Kei Nishikori.

Thực tế trên sân cho thấy Kei Nishikori gặp khó khăn trong việc hóa giải những quả giao bóng cực mạnh kết hợp với các tình huống trái và thuận tay có tốc độ cao đến từ Dominic Thiem. Không những thế, việc mắc quá nhiều sai lầm đặc biệt là lỗi tự đánh hỏng lên tới 41 lần so với 21 của Thiem khiến lối chơi thiên về bóng bền của tay vợt người Nhật Bản không kịp phát huy tác dụng. Chính điều này khiến Nishikori đôi lúc không giữ được bình tĩnh và không dưới một lần quăng vợt đập xuống sân đấu.

Nishikori sớm rơi vào thế khó khi để mất bàn giao bóng vào tay đối thủ ngay game cầm giao bóng đầu tiên của mình. Anh chỉ giữ lại được một game giao bóng trước khi thua chóng vánh set đầu với tỷ số 1-6 sau chỉ 42 phút thi đấu.

Dominic-Thiem-03

  Mắc quá nhiều lỗi, Nishikori tự bít cửa đi tiếp của mình.

Tay vợt 28 tuổi người Nhật Bản chơi tốt hơn trong ván hai. Tuy nhiên Nishikori vẫn gặp khó trong việc hóa giải lối chơi thiên về sức mạnh nhưng đôi lúc cũng cực kỳ tinh tế ví như pha bóng lỏng tay cực hay của Thiem ở game 6. Mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn với Nishikori khi anh để đối thủ có được bàn bẻ giao bóng quan trọng ở game 7. Dù rất cố gắng tay vợt hạng 9 thế giới vẫn không thể tạo nên khác biệt nào và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 (1-6; 4-6) sau game 10 thua trắng.

Dominic-Thiem-07

Xếp hạng tạm thời bảng B ATP Finals 2018. Ảnh chụp màn hình.

Kết quả này khiến cả Nishikori và Thiem đều chỉ có được một chiến thắng sau ba lượt trận nhưng tay vợt 25 tuổi người Áo xếp trên nhờ hiệu số phụ. Điều này gián tiếp mở toang cánh cửa đi tiếp cho tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam, Roger Federer. Huyền thoại người Thụy Sĩ hiện đang tạm xếp cuối bảng sẽ đi tiếp nếu đánh bại Kevin Anderson - tay vợt đã chắc suất vào bán kết - ở trận đấu sau đây ít giờ.

Highlights ATP Finals 2018 - Thiem 2-0 Nishikori:

Dominic-Thiem-05

 

Dominic-Thiem-06

 

Nam Thành | 22:30 15/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục