ATP chính thức "hồi sinh" World Team Cup

10:11 Thứ hai 02/07/2018

TinTheThao.com.vnWorld Team Cup - sự kiện dành cho các tay vợt nam sẽ chính thức khởi tranh tại Australia kể từ năm 2020.

Hôm Chủ Nhật vừa qua, ATP đã ra quyết định về việc tổ chức World Team Cup - sự kiện dành cho các tay vợt nam với sự góp mặt của 24 đội tuyển. Theo đó, giải đấu sẽ chính thức khởi tranh từ năm 2020 tại Australia.

world-team-cup-2018-release

 ATP chính thức "hồi sinh" World Team Cup.

"World Team Cup giúp chúng tôi mở màn mùa giải mới bằng một sự kiện với qui mô lớn. Nó sẽ không tác động quá nhiều đến lịch trình của các tay vợt vào đầu mùa giải. Sự kiện này có tiềm năng to lớn và giờ đây chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng liên đoàn quần vợt Úc để biến tầm nhìn của mình thành hiện thực," chủ tịch ATP Chris Kermode cho hay.

World Team Cup dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 1 với tổng số tiền thưởng là 15 triệu USD, cùng cơ hội gia tăng điểm số trên BXH ATP. Trong lịch sử, sự kiện này được tổ chức từ năm 1978 đến 2012 tại Duesseldorf, Germany. Lúc đó, các tay vợt tham dự không được cộng điểm thưởng và phải thi đấu vào thời điểm 1 tuần trước khi Roland Garros khởi tranh.

Mặt khác, việc ATP "hồi sinh" World Team Cup sẽ khiến liên đoàn quần vợt ITF phải đau đầu trong việc điều chỉnh lịch thi đấu cho Davis Cup và Fed Cup. 

Bảo Bảo | 09:09 02/07/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục