Atletico mua "Ronaldo 2.0": Canh bạc tất tay của Diego Simeone!

15:28 Thứ ba 18/06/2019

TinTheThao.com.vnThượng tầng đội chủ sân Wanda Metropolitano thể hiện rõ quyết tâm chinh phục La Liga mùa giải tới.

Mất Griezmann là một tổn thất lớn

Suốt những năm qua, Antoine Griezmann luôn được xem là ngôi sao sáng nhất của đội chủ sân Wanda Metropolitano. Tuy nhiên, vì những chính sách chuyển nhượng và tham vọng của đội bóng, Atletico Madrid không thể vươn mình trở thành đối trọng với Barcelona hay Real Madrid một cách ổn định, dài lâu. Chính vì lẽ đó, ngôi sao người Pháp đã quyết định rời đi sau 5 mùa giải cống hiến. 

Quyết định ra đi của Griezmann thực chất đã được dự báo từ trước, khi mà Barcelona hết lần này đến lần khác có động thái "chèo kéo" chân sút người Pháp về Camp Nou. Bên cạnh đó, 2018/19 cũng là mùa giải trắng tay của Atletico và nhiều trụ cột đã rời Wanda Metropolitano để đầu quân cho những bến đỗ mới. Đây rõ ràng là giai đoạn chuyển giao nhân sự của Atletico Madrid. Antoine Griezmann hiểu rõ những khó khăn của đội bóng, nhưng thời điểm này là lúc mà tiền đạo sinh năm 1991 cần phải tìm kiếm thử thách mới. Nơi anh có thể vươn tầm và đón nhận nhiều danh hiệu lẫn vinh quang hơn trong sự nghiệp.

Atletico mua

Dù muốn dù không, Griezmann vẫn phải ra đi để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Sự ra đi của Antoine Griezmann được xem là tổn thất lớn nhất đối với đoàn quân Diego Simeone. Chắc chắn vị chiến lược gia người Argentina sẽ phải nhanh chóng tìm kiếm những ngôi sao tấn công khác từ khắp Châu Âu để thay thế. Từ số tiền bán đi Griezmann, Atletico có rất nhiều sự lựa chọn tối ưu và đầy tiềm năng khác.

Chiến lược phát triển đội bóng lâu dài của Diego Simeone

Những thông tin suốt thời gian qua về việc Atletico Madrid đang ra sức chiêu mộ Joao Felix, tài năng trẻ sáng giá của CLB Benfica cho thấy, thượng tầng đội chủ sân Wanda Metropolitano đã sẵn sàng để trẻ hoá đội hình, thực hiện công cuộc cải tổ thật sự và hướng đến tương lai lâu dài hơn.

Trong đó, kế hoạch của HLV Diego Simeone chắc chắn vẫn là chiêu mộ nhân tài về Atletico, bản hợp đồng với Joao Felix thể hiện tham vọng thật sự của vị chiến lược gia người Argentina. Tài năng được ví von như "Ronaldo 2.0" có mùa giải đặc biệt toả sáng trong màu áo Benfica, ra sân 43 trận và ghi được 20 bàn thắng. Mặc dù vậy, tiềm năng là thấy rõ nhưng liệu khi về với Atletico, sao trẻ sinh năm 1999 vẫn còn có thể tiếp tục toả sáng hay không?

Atletico mua

Muốn biết giá trị thật sự của Joao Felix, phải theo dõi mùa giải tiếp theo.

Nếu muốn chiêu mộ Joao Felix lúc này, HLV Diego Simeone và BLĐ Atletico Madrid nhiều khả năng sẽ phải chi đến 120 triệu euro, mức phí phá vỡ hợp đồng được phía Benfica khẳng định đanh thép.

Bởi thế mới nói, nếu Joao Felix cập bến Atletico thành công, đây sẽ là canh bạc tất tay thật sự của thuyền trưởng Simeone, trong bối cảnh đội bóng của ông phải làm mọi cách để chiêu mộ nhân tài từ khắp Châu Âu.

Minh Trí | 14:25 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục