Atletico mất gì sau sự ra đi của Griezmann?

22:35 Chủ nhật 14/07/2019

TinTheThao.com.vnAntoine Griezmann chính là cầu thủ quan trọng nhất của Atletico Madrid trong suốt những mùa giải vừa qua.

Đối với Atletico Madrid, mùa hè năm 2019 còn có thể được gọi là mùa chia tay, bởi họ liên tục phải nói lời từ biệt hàng loạt trụ cột. Hết Diego Godin, Filipe Luis, Rodri, Juanfran và giờ đây, cả biểu tượng của câu lạc bộ, Antoine Griezmann cũng nối gót đàn anh và lựa chọn đối thủ hàng đầu tại La Liga, Barcelona làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Tiền đạo người Pháp đã gắn bó đến 5 mùa bóng cùng Los Rojiblancos. Bằng tài năng cùng sự nỗ lực của mình, ngôi sao 28 tuổi đã tạo nên chỗ đứng vững chắc tại Wanda Metropolitano. Dù cho HLV Diego Simone có thay đổi chiến thuật thế nào đi chăng nữa, Griezmann vẫn sẽ là cái tên đầu tiên được ông điền vào kế hoạch.

Atletico mất gì sau sự ra đi của Griezmann - Bóng Đá

 Griezmann chính là một phần lịch sử của Atletico.

Dẫu vậy, việc các danh hiệu liên tục quay lưng với đội nhà đã khiến lòng trung thành của cựu sao Real Sociedad lung lay và anh ngầm liên hệ với Barca để được chuyển đến chơi cho họ trong mùa hè này. Vậy Atletico sẽ mất những gì khi Griezmann dứt áo ra đi?

Ngôi sao tấn công hàng đầu

Đội chủ sân Wanda Metropolitano rõ ràng sẽ mất đi một lượng bàn thắng đáng kể mà rất khó có tân binh hay cựu binh nào có thể bù đắp được. 133 pha lập công cùng 44 kiến tạo trong 5 năm khoác áo Atletico đã biến Griezmann trở thành một trong những tiền đạo vĩ đại nhất của câu lạc bộ.

Vì thế, sau khi Griezmann ra đi, cổ động viên Los Rojiblancos có lẽ sẽ còn phải nhắc đến tên anh trong một thời gian dài.

Một tiền đạo đa năng và giàu sự hy sinh 

Griezmann là một trong số ít mẫu tiền đạo đưa lợi ích tập thể lên hàng đầu. Trong những trận đấu bị hàng phòng ngự đội bạn "chăm sóc kỹ lưỡng", cựu cầu thủ Real Sociedad chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà thu hút đối thủ và chờ cơ hội phản công.

Điều này chỉ thường thấy ở Lionel Messi trong cả màu áo Barcelona lẫn Argentina. Vì vậy, Griezmann luôn được các ông lớn châu Âu săn đón nồng nhiệt. Ngoài ra, dù sở hữu thể hình không mấy lý tưởng, nhưng khi được yêu cầu bảo toàn kết quả cho đội nhà Griezmann cũng sẵn sàng tham gia các tình huống tranh chấp.

Atletico mất gì sau sự ra đi của Griezmann - Bóng Đá

 NHM Atletico sẽ không còn nhìn thấy những khoảnh khắc này nữa.

Một thủ lĩnh lối chơi, một số 7 toàn diện

Sự ra đi của tuyển thủ người Pháp chắc chắn sẽ để lại một khoảng trống rất lớn cho phòng thay đồ Atletico. Griezmann nổi tiếng là một con người hài hước, vì vậy sự xuất hiện của anh phần nào có thể giúp các đồng đội giải tỏa căng thẳng trong những trận cầu quan trọng.

Thêm vào đó, anh luôn biết cách giải quyết các tình huống bí bách cho đội nhà. Sự khôn khéo cùng kỹ thuật tuyệt vời mà Griezmann sở hữu giúp anh thu hút rất nhiều sự chú ý. Và điều này sẽ tạo ra cơ hội cho các cầu thủ khác thay đổi cục diện trận đấu.

Dù những lùm xùm xoay quanh thương vụ tiền đạo 28 tuổi cập bến Blaugrana khiến hình ảnh vĩ đại của anh tại Atletico phần nào bị lu mờ. Tuy nhiên, chẳng ai có thể phủ nhận những đóng góp to lớn mà Griezmann đã dành gần hết thanh xuân của mình để giúp đại diện đến từ Madrid có được. 

Anh chính là một phần lịch sử của Los Rojiblancos, và giờ đây, Griezmann sẽ viết tiếp những trang mới trong sự nghiệp của mình tại một câu lạc bộ mới. Ở một nơi có nhiều tiềm năng giành danh hiệu hơn, hy vọng nhà vô địch World Cup có thể phát huy khả năng và đạt được những mục tiêu mà anh hằng mơ ước.

Trường Sơn | 22:00 14/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục