Atletico Madrid và điệp vụ 200 triệu euro

12:01 Thứ tư 16/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDù kết quả của trận chung kết Europa League có như thế nào, Atletico gần như sẽ có 200 triệu euro để mua sắm trong Hè này.

Đội bóng áo sọc đỏ-trắng thành Madrid đang đứng trước cơ hội chinh phục chiếc cúp Europa League thứ 3 trong lịch sử CLB. Danh hiệu này sẽ cứu cánh cho một mùa giải trắng tay của Atletico Madrid. Tuy nhiên sau trận chung kết trên đất Pháp, Atletico sẽ phải đối diện với tình trạng chảy máu lực lượng.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Antoine Griezmann sẽ chuyển đến Barca sau khi mùa giải kết thúc. Đội chủ sân Camp Nou đã kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Pháp khi chồng đủ 100 triệu euro để sở hữu chân sút này. Atleico chắc chắn sẽ không thể can thiệp, thế nhưng BLĐ Barca cũng đã gửi thông báo đến đội bóng thành Madrid như một hành động tôn trọng đối phương.

 - Bóng Đá

 Griezmann sẽ đến Barca?

Cái tên thứ hai nhiều khả năng sẽ đem lại 100 triệu euro nữa cho Atletico nếu ra đi chính là thủ thành Jan Oblak. Anh hiện đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đội bóng lớn như Arsenal, Real Madrid, Liverpool hay Paris Saint-Germain. Kể từ khi đến Atletico từ Benfica vào năm 2014, Oblak ngày một thăng tiến và giờ đã đạt đến đẳng cấp của một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

Theo thống kê từ Opta, kể từ khi bắt đầu mùa giải năm ngoái, không có thủ môn nào có số lần giữ sạch lưới ở giải đấu quốc nội nhiều hơn David de Gea và Jan Oblak.  Thống kê này được tính trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, nhưng có thể khẳng định vào lúc này, cả hai cái tên nói trên đều nằm trong số những thủ môn hàng đầu thế giới hiện tại. Oblak đang đứng trước cơ hội đoạt danh hiệu Zamora 3 mùa giải liên tiếp.

 - Bóng Đá

Oblak đang được nhiều đội bóng theo đuổi. 

Về trường hợp của Griezmann, anh gần như đã “trọn tình” với Atletico khi đội bóng này dính án phạt chuyển nhượng, tiền đạo người Pháp chọn ở lại cống hiến cho CLB bất chấp hàng loạt lời mời gọi của các ông lớn châu Âu. Tuy nhiên để đến lúc Griezmann phải ra đi, tìm kiếm các danh hiệu để sánh ngang với Ronaldo và Messi, như Fernando Torres phát biểu.

BLĐ Atletico chắc chắn phải gấp rút tìm người thay thế hai cái tên này. Trên hàng công, có thông tin cho rằng họ đang liên hệ với Edison Cavani, tiền đạo đang gặp mâu thuẫn với “nhóm Brazil” của PSG. Ở vị trí người gác đến, rất khó tìm ra người tiệm cận đẳng cấp của Oblak. Kepa Arrizabalaga của Bilbao có thể sẽ là một cái tên phù hợp. Số tiền chi ra cho Cavani va Kepa dự kiến chưa đến 100 triệu euro. Với số tiền còn lại, Atletico hoàn toàn có thể đưa về thêm một vài bản hợp đồng chất lượng khác.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 11:34 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục