Atletico Madrid: Từ 'kẻ thách thức' đến sự thất vọng

23:15 Chủ nhật 16/09/2018

TinTheThao.com.vnĐược kỳ vọng rất nhiều trước mùa giải mới nhưng Atletico Madrid đang khiến người hâm mộ thất vọng tràn trề.

Trong thế kỷ 21, thế thống trị của Real Madrid và Barcelona tại La Liga chỉ bị đúng 2 đội phá vỡ, đó là Valencia và Atletico Madrid. Bây giờ thì Valencia đã không còn Hector Cuper hay Rafael Benitez để duy trì thế so kè với 2 ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha, duy chỉ Atletico Madrid sau chức vô La Liga 2013-14 là vẫn giữ được khả năng cạnh tranh của mình.

Vô địch Europa League mùa trước, đánh bại Real Madrid trong trận tranh siêu cúp Châu Âu, cộng thêm một HLV và đội hình đồng đều được duy trì suốt nhiều mùa giải, nhiều người đã nghĩ đây sẽ là mùa giải Atletico Madrid lật đổ Real lẫn Barca thêm một lần nữa. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện sau 4 vòng, họ chỉ để lại sự thất vọng trong lòng những ai trót tin mình.

Atletico Madrid: Từ 'kẻ thách thức' đến sự thất vọng - Bóng Đá

 Atletico Madrid bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận đấu với Eibar.

Chỉ có được vỏn vẹn 5 điểm sau 4 trận đấu, ghi được 3 bàn thắng trong khi thủng lưới đến 5 lần, đoàn quân của Diego Simeone bị tụt lại khá xa trong cuộc đua đến chức vô địch. Đó rõ ràng là kết quả không đúng với chất lượng đội hình hiện nay của Atletico Madrid.

Sau một mùa hè đầy biến động, Los Rojiblancos vẫn giữ cho mình đầy đủ các hảo thủ như Antoine Griezmann, Saul Niguez, Koke, Sime Vrsaljko, Stefan Savic,... nó thể hiện chất lượng cầu thủ của đội bóng này trải đều cả ba tuyến. Họ cũng là đội bóng ít biến động nhất trên băng ghế huấn luyện so với Real và Barca, từ đó có được sự ổn định trong chiến thuật.

Nhưng đến thời điểm này mọi kết quả đều đang phản ánh điều ngược lại. Hàng thủ lỏng lẻo, phơi ra nhiều điểm yếu, Godin cho thấy mình ngày một chậm chạp vì gánh nặng tuổi tác. Trong khi đó, tuyến trên với hai ngôi sao được kỳ vọng nhất là Griezmann và Corea chỉ nổ súng duy nhất mỗi người 1 lần, bộc lộ sự bế tắc trong khâu tấn công.

Atletico Madrid: Từ 'kẻ thách thức' đến sự thất vọng - Bóng Đá

 Griezmann vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất sau World Cup.

Có lẽ quá nhiều tin đồn liên quan tới việc chuyển đến Man United thời điểm này đã ảnh hưởng đến sự tập trung của Griezmann. Saul cũng trong hoàn cảnh tương tự, anh giờ là mục tiêu của rất nhiều ông lớn Châu Âu trong mùa hè vừa qua. Với ngần ấy biến động, không khó khiểu khi các ngôi sao này đều không còn là chính mình.

Vẫn còn cả một quãng đường dài phía trước, Simeone cần phải vực dậy ngay phong độ của các trụ cột, nhất là khi Champions League chuẩn bị trở lại. Còn nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn theo đà tiêu cực như hiện tại, cơn khủng hoảng là điều đang chờ đợi sọc đỏ-trắng của thành Madrid.

Vương Ngọc | 22:15 16/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục