Atletico Madrid: Thiên đường nâng tầm các cầu thủ

15:11 Thứ tư 13/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnThương vụ Thomas Lemar gia nhập Atletico Madrid một lần nữa cho thấy đội chủ sân Wanda Metropolitano luôn đi đầu trong việc nâng tầm các cầu thủ.

Nếu xét về tầm vóc và danh tiếng trước khi Diego Simeone tiếp quản đội bóng, Atletico Madrid thậm chí xếp sau Real Madrid, Barcelona và cả Valencia. Tuy nhiên, nửa đỏ thành Madrid lại là "cái nôi" sản sinh ra những cầu thủ hàng đầu và sau này đã vươn tầm thế giới

Đầu tiên phải kể đến Fernando Torres - tiền đạo từng là sát thủ khiến cả Premier League khiếp sợ. Trưởng thành từ chính lò đào tạo của Atletico Madrid, cầu thủ sinh năm 1984 đã trở thành đội trưởng của đội bóng ở tuổi 19.

Phong độ ấn tượng đã giúp Fernando Torres được Liverpool nhắm đến và anh đã chuyển sang khoác áo The Kop vào năm 2007. Sau này, "El Nino" đã thâu tóm hàng loạt danh hiệu trong đó có hai chức vô địch EURO, một World Cup và một Champions League.

Atletico Madrid: Thiên đường nâng tầm các cầu thủ - Bóng Đá

 Radamel Falcao từng là sát thủ khiến cả châu Âu thèm muốn.

Sau này, Atletico Madrid tiếp tục nâng tầm hàng loạt "siêu tiền đạo" khác đó chính là Diego Forlan, Sergio Aguero, "mãnh hổ" Radamel Falcao và Diego Costa. Tất cả đều trở thành những cái tên sáng giá được nhiều ông lớn săn đón. Với cá nhân Sergio Aguero, cầu thủ người Argentina đang là một biểu tượng tại Manchester City.

Khai quật tiềm năng của các cầu thủ, biến họ từ tầm trung thành những ngôi sao sáng đó chính là điểm mạnh của Diego Simeone. Antoine Griezmann đã từ chối cả Manchester United để lựa chọn Atletico Madrid và giờ đây cầu thủ người Pháp đã có giá 87,5 triệu bảng, trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu của xứ sở Lục Lăng. 

Atletico Madrid: Thiên đường nâng tầm các cầu thủ - Bóng Đá

 Để được như ngày hôm nay, Atletico Madrid phải cảm ơn Diego Simeone!

Diego Costa từ "gã điên" là cái gai trong mắt của nhiều hậu vệ tại La Liga bỗng vụt sáng và chuyển đến Chelsea với giá 32 triệu bảng trước khi trở lại Atletico Madrid vào mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, mấu chốt lớn nhất nằm ở chỗ ban lãnh đạo Atletico Madrid không đòi hỏi quá cao từ các cầu thủ cũng như Diego Simeone.

Gục ngã hai lần trước đại kình địch cùng thành phố trong các trận chung kết, tuy nhiên chưa bao giờ giới chủ của Atletico Madrid vung tiền để đánh dấu sự vươn mình của đội bóng. Hay nói cách khác, ban lãnh đạo đội bóng tin tưởng hoàn toàn vào chính sách mà Diego Simeone đang áp dụng để giúp Atletico Madrid đi đến thành công - tận dụng những cầu thủ "không ai để ý". 

Atletico Madrid: Thiên đường nâng tầm các cầu thủ - Bóng Đá

 Antoine Griezmann là cầu thủ nổi bật nhất được Atletico Madrid nâng tầm.

Tại sân Wanda Metropolitano, không có bất kỳ ai được xem là ngôi sao lớn nhất của đội, điều này biến Atletico Madrid thành một thể gắn kết. Đây là nguyên nhân khiến các cầu thủ có thể thoải mái phô diễn tất cả những gì mà mình có thay vì phải đối mặt với nhiều áp lực.

Thomas Lemar đã "khôn khéo" khi từ chối cả Arsenal và Liverpool - nơi anh có thể nhận rất nhiều sự kỳ vọng và là tâm điểm nếu chuyển đến. Quan trọng hơn, cựu cầu thủ AS Monaco có thể sẽ nối gót con đường mà người đồng đội Antoine Griezmann tại ĐT Pháp đang đi. 

Kha Võ | 13:50 13/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục