Atletico Madrid 3-0 Athletic Bilbao: Falcao lập cú đúp, Atletico đăng quang tại Europa League

03:50 Thứ năm 10/05/2012

35 năm chờ đợi để lên ngôi vô địch Europa League là khoảng thời gian quá dài với Athletic Bilbao nhưng buồn thay, lần này họ đã lại lỡ hẹn ngay trước ngưỡng cửa vinh quang. Các học trò của HLV Marcelo Bielsa đã thi đấu đầy cố gắng nhưng chỉ trách đối thủ của họ, Atletico Madrid và đặc biệt là Radamel Falcao đã thi đấu quá xuất sắc, quá bùng nổ.

Không nằm ngoài sự chờ đợi của NHM, trận chung kết Europa League đã diễn ra đầy hấp dẫn ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Atletico Madrid là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo nên sức ép đáng kể về phía Bilbao.

Sau những cơ hội bị Adrian rồi Diego bỏ lỡ, Atletico Madrid đã có được bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 7, Falcao có pha xử lí đầy tự tin trước hàng thủ Bilbao rồi tung cú cứa lòng điệu nghệ bằng chân trái đưa bóng vào góc xa khiến nỗ lực bay người của thủ thành Iraizoz trở nên vô vọng. 1-0 cho Atletico Madrid.

Bị dẫn bàn, Bilbao nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công với nhiều pha phối hợp khá ăn ý. Trong khi đó, Atletico Madrid vốn đã quá hiểu đối thủ của mình tiếp tục phòng ngự khá chắc chắn đồng thời tổ chức nhiều pha phản công nguy hiểm.


Phút 18, Llorente có pha tỳ đè rồi tung ra cú chân rất nhanh nhưng chưa đủ mạnh để có thể khiến mành lưới Atletico rung lên. Ít phút sau, đến lượt Muniain lên tiếng với cú sút xa uy lực nhưng thủ thành Courtois đã đổ người phá bóng kịp thời.

Khi mà thế trận đang dần trở nên tốt hơn với Bilbao thì họ lại phải nhận bàn thua và người khiến thầy trò HLV Marcelo Bielsa ôm hận lần này lại là "Mãnh hổ" Radamel Falcao. Phút 33, hậu vệ Bilbao xử lí bóng không dứt khoát để bóng đến chân Falcao và tiền đạo người Colombia đã có tình huống xoay trở quá khéo léo rồi tung cú sút mạnh, dứt khoát để lần thứ hai hạ gục thủ thành Irairoz.

Với cách biệt khá an toàn, các học trò của HLV Diego Simeone chủ động giảm nhịp độ trận đấu khiến Bilbao tỏ ra bất lực trong việc triển khai lối chơi tấn công. Hiệp một kết thúc trong tiếng reo hò vang dội của CĐV Atletico Madrid có mặt tại Stadionul National Arena.

Ngay từ đầu hiệp hai, HLV Marcelo Bielsa đã có 2 sự thay đổi người liên tiếp, Iturraspe và Aurtenetxe ra nghỉ nhường chỗ cho Gomez và Perez.

Bilbao dâng lên tấn công mạnh mẽ ngay khi có hồi còi của trọng tài. Phút 46, Muniain nỗ lực đi bóng và thực hiện đường căng ngang vô cùng khó chịu nhưng may cho Atletico Madrid khi Miranda kịp thời lùi về cắt bóng thành công.

Những phút tiếp theo, đã có lúc Bilbao cầm bóng đến 70% nhưng vẫn chưa thể phá vỡ thế bế tắc. Phút 62, Bielsa tung con bài cuối cùng, Gaizka Toquero vào sân thay cho Ander Herrera.

Nếu như Falcao của Madrid đã tỏa sáng rực rỡ thì phía bên kia chiến tuyến, chân sút được kì vọng Llorente không thể hiện gì nhiều và hoàn toàn mờ nhạt trên sân. Trong khi đó, những đồng đội của Llorente như Ibai, Gomez, De Marcos, Susaeta dù thi đấu rất cố gắng nhưng không tài nào xuyên thủng lưới một Courtois thi đấu quả ổn định.

Phút 80, chút nữa Falcao đã có cú hattrick nếu cột dọc không cứu cho Bilbao một bàn thua trông thấy. Nhưng NHM đội chủ sân Vicente Calderon không phải chờ lâu để có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Chỉ 5 phút sau, một mình Diego tung hoành giữa vòng vây của 3 cầu thủ áo xanh rồi tung cú sút chéo góc khiến Iraizoz phải vào lưới nhặt bóng lần 3. Đó cũng là dấu chấm hết cho Bilbao. Những giọt nước mắt đã lăn trên khuôn mặt của NHM và các cầu thủ xứ Basque. Ngược lại, Atletico Madrid ngập tràn trong niềm vui chiến thắng và chỉ chờ tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên để nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League.


Đội hình ra sân:

ATLETICO MADRID: Courtois, Juanfran, Godin, Miranda, Filipe Luis, Mario Suarez, Gabi, Diego, Adrian, Turan, Falcao.

Dự bị: Sergio Asenjo, Antonio Lopez, Salvio, Paulo Assuncao, Koke, Dominguez, Martin.

ATHLETIC BILBAO: Iraizoz, Iraola, Javi Martinez, Amorebieta, Aurtenetxe, Ander Herrera, Iturraspe, De Marcos, Susaeta, Llorente, Muniain.

Dự bị: Raul, Toquero, San Jose, Gabilondo, Inigo Perez, Ekiza, Ibai.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục