Atletico Madrid 1-0 Arsenal: Kết thúc buồn cho một cuộc chia ly

07:44 Thứ sáu 04/05/2018

Arsenal đã chính thức dừng bước tại Europa League mùa này theo cái cách mà chẳng mấy ai bất ngờ.

Đối đầu với Atletico Madrid chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ đội bóng nào và Arsenal cũng không phải ngoại lệ. Tỉ số 1-0 đã phản ánh đúng những gì cả hai đội thể hiện trên sân. Atletico vẫn là như vậy, dù được chơi trên sân nhà hay phải làm khách, đoàn quân của HLV Simeone vẫn chơi bóng theo đúng phong cách cũ, tấn công tốt nhưng phòng ngự còn tốt hơn. Ngược lại, đội khách đến từ nước Anh tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược như rất nhiều lần trong mùa giải này.

Atletico Madrid 1-0 Arsenal: Kết thúc buồn cho một cuộc chia ly - Bóng Đá

 Atletico Madrid đã "dập tắt" giấc mơ cuối cùng của HLV Wenger tại Arsenal.

Khi mà mùa giải của Arsenal vẫn còn chưa thực sự kết thúc, họ vẫn đang hy vọng về một chiếc Cup và một tấm vé đến với Champions League mùa sau thì HLV Wenger đột ngột thông báo về việc sẽ rời khỏi CLB sau khi mùa giải này kết thúc. Dù đây vẫn là một tin tức không quá bất ngờ nhưng nó lại thực sự làm ngỡ ngàng những cầu thủ đang khoác áo Arsenal. Có lẽ, vấn đề này đã phần nào làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Arsenal trong một vài trận gần đây và đặc biệt là trận cầu "sống còn" rạng sáng nay (04/05). 

Trên sân Wanda Metropolitano, "The Gunners" đã chơi một thứ bóng đá vô hồn. Họ dường như không có lấy một chút cảm hứng nào để tập trung vào trận đấu. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Wenger có vẻ như cũng buông xuôi khi ông cũng chỉ dùng đến 2 quyền thay đổi người. Có lẽ, HLV người Pháp đã nghĩ đến việc "để dành" quyền thay đổi nhân sự thứ 3 nhưng trong khi đội nhà đang thua và thời gian không còn thì việc "để dành" đó liệu có là hợp lý? Đây thực chất chỉ là một sự cầu toàn đến bất lực từ một người đã biết trước số phận.

Atletico Madrid thì ngược lại, họ luôn luôn chiến đấu bằng một tinh thần thép mà ở đó Diego Costa là người dẫn đầu. Anh không những trực tiếp ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mà còn để lại những hình ảnh mang tính biểu tượng trong phong cách huấn luyện của HLV Simeone. Một mình tiền đạo gốc Brazil "cân" cả hàng phòng ngự Arsenal, từ Mustafi đến Chambers đều bất lực trước sức mạnh cơ bắp của Costa.

Ngoài ra, hàng phòng ngự của đội chủ nhà cũng tỏ ra cực kì tinh quái trong việc bắt chết các mũi tấn công bên phía Arsenal. Họ chủ động phạm lỗi ở xa vòng cấm bằng những tác động đủ để trọng tài nương tay hoặc cực kì nhanh nhẹn vây ráp trong những tình huống mà khung thành của Jan Oblak gặp nguy hiểm.

Atletico Madrid 1-0 Arsenal: Kết thúc buồn cho một cuộc chia ly - Bóng Đá

 Giáo sư sẽ rời khỏi Arsenal sau mùa giải này.

Arsenal đã thua và chính thức kết thúc giấc mơ với danh hiệu cuối cùng của HLV Wenger tại Emirates theo cái cách không thể "đắng hơn". Thất bại ngày hôm nay chỉ là kết quả của một chuỗi tồi tệ mà The Gunners đã trình diễn trong suốt cả hơn một thập kỷ qua. 

Cuộc vui nào cũng có lúc phải tàn, HLV Arsene Wenger cũng sẽ kết thúc kỷ nguyên của mình tại Arsenal sau khi mùa giải này khép lại. Một kết thúc buồn cho một cuộc chia ly vĩ đại!

Vũ Quang Toản - BongDa.com.vn - TTVN | 04:30 04/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục