Atletico đang sở hữu một "kỷ lục gia" khiến La Liga "thèm khát"

13:25 Thứ hai 20/05/2019

TinTheThao.com.vnSự xuất sắc của cái tên này là tiền đề cho Atletico Madrid trong mọi công cuộc chinh phục danh hiệu trước mắt.

Atletico Madrid đã kết thúc La Liga mùa này bằng vị trí thứ 2 chung cuộc, xếp sau Barcelona và đánh bại đội bóng kình địch cùng thành phố Real Madrid. Thầy trò HLV Diego Simeone chưa bao giờ được đánh giá cao bởi lối chơi tấn công ồ ạt, ngược lại là một thế trận thi triển đấu pháp chắc chắn, phòng ngự kín kẽ và tận dụng sơ hở của đối thủ để ghi bàn, kết liễu trận đấu.

Trong hệ thống phòng ngự trứ danh của Atletico được thuyền trưởng Simeone xây dựng, có một gương mặt "bất khả xâm phạm" chính là thủ môn Jan Oblak. "Người gác đền" đến từ Slovenia cho đến nay vẫn là chốt chặn rất đáng tin cậy của đội chủ sân Wanda Metropolitano, giúp Atletico bị thủng lưới ít nhất mùa này (27 bàn thua).

Jan Oblak lần thứ 4 liên tiếp giữ sạch lưới nhiều nhất La Liga - Bóng Đá

Jan Oblak là gương mặt "bất khả xâm phạm" tại Atletico.

Cũng với thành tích kể trên, thêm một lần nữa Jan Oblak trở thành thủ môn xuất sắc nhất mùa của La Liga. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, "người nhện" số 1 Atletico Madrid vinh dự nhận được sự công nhận này. Trong khi đó, Marc-Andre ter Stegen, người luôn được truyền thông Tây Ban Nha ví như đối thủ của Oblak phải đón nhận đến 32 bàn thua trong tổng số 36 lần thủng lưới của Barcelona ở La Liga 2018/19.

Jan Oblak là gương mặt quá quan trọng đối với Atletico Madrid, người hoàn toàn có thể trở thành huyền thoại tại Wanda Metropolitano nếu cam kết thi đấu lâu dài cho đội bóng thành Madrid.

Minh Trí | 12:40 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục