Atalanta: Hành trình kì diệu để viết tiếp giấc mơ Champions League

00:14 Thứ bảy 14/12/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng vùng Bergamo đã tạo nên 1 trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử UEFA Champions League.

Ngày 26/5/2019, các Tifosi của Atalanta đã sống trong những ngày tháng tuyệt vời. Sau khi đánh bại Sassuolo, La Dea đã giành vé tham dự UEFA Champions League. Càng ấn tượng hơn khi họ xếp ở vị trí thứ 3, trên cả Inter Milan, AC Milan và AS Roma.

Atalanta: Hành trình kì diệu để viết tiếp giấc mơ - Bóng Đá

 Atalanta có lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự Champions League.

Kể từ thời điểm ấy, đội bóng vùng Bergamo đã bắt đầu nghĩ đến đấu trường danh giá nhất châu Âu. Với nguồn ngân sách hạn hẹp, ban lãnh đạo Atalanta chỉ có thể mang về cho HLV Gian Piero Gasperini 2 tân binh đáng chú ý là Luis Muriel và Simon Kjaer. Toàn bộ đội hình của La Dea đều không có nhiều kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao ở UEFA Champions League và 2 tân binh vừa chuyển đến từ Sevilla sẽ giúp đội bóng áo sọc xanh đen có thêm chút niềm tin.

Ngoài ra, vấn đề sân bãi cũng khiến Chủ tịch Antonio Percassi cảm thấy đau đầu. Pháo đài Atleti Azzurri d’Italia không đủ điều kiện thi đấu ở Champions League, do đó, ban lãnh đạo Atalanta phải đàm phán với AC Milan và Inter Milan để mượn sân Giuseppe Meazza làm sân nhà. Inter Milan chấp nhận nhưng AC Milan lại gây khó dễ vì hành động này chẳng khác nào sự coi thường đối với đội bóng từng 7 lần vô địch Champions League. Rất may, mọi chuyện đã êm xuôi.

Atalanta: Hành trình kì diệu để viết tiếp giấc mơ - Bóng Đá

 Luis Muriel là 1 trong 2 tân binh đáng chú ý của Atalanta trong mùa hè vừa qua.

Khi mùa giải 2019 – 2020 bắt đầu, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Atalanta hướng đến buổi lễ bốc thăm và mong chờ vận may sẽ đến với mình. Cuối cùng, Papu Gomez và các đồng đội đã rơi vào bảng C, nơi có sự xuất hiện của Manchester City, Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb. Thoạt đầu, nhiều người sẽ nghĩ rằng La Dea có thể tranh ngôi nhì bảng C với Shakhtar Donetsk bởi Dinamo Zagreb chưa bao giờ được đánh giá cao. Thế nhưng, ngay trong trận đấu đầu tiên, đại diện của Serie A đã bị dội 1 gáo nước lạnh với thất bại 0-4 trên đất Croatia.

Sang đến lượt trận thứ 2, Atalanta đã phải nhận thất bại đầy cay đắng. Mặc dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng La Dea lại để Shakhtar Donetsk lội ngược dòng ngay tại Giuseppe Meazza. Càng đáng buồn hơn khi bàn thắng ấn định tỉ số của Manor Solomon được ghi ở phút 90+5.

Atalanta: Hành trình kì diệu để viết tiếp giấc mơ - Bóng Đá

 Tỉ số này khiến cho nhiều Tifosi của Atalanta phải bàng hoàng.

Ở trận đấu tiếp theo, không nằm ngoài dự đoán, thầy trò ông Gian Piero Gasperini đã phải nhận thất bại với tỉ số 1-5 trước Manchester City. Đến lúc này, với 0 điểm, 2 bàn thắng và 11 bàn thua, nhiều người đã mặc định rằng Atalanta sẽ bị loại. Tuy nhiên, câu chuyện thần kỳ của đội bóng vùng Bergamo giờ mới bắt đầu.

Trong cuộc tái đấu với Manchester City, Atalanta đã có được 1 điểm đầy tiếc nuối bởi trong khoảng 10 phút cuối cùng, Claudio Bravo phải nhận thẻ đỏ và The Citizens phải chơi với 1 thủ môn bất đắc dĩ. Thế nhưng, may mắn đã xuất hiện ở trận đấu diễn ra cùng giờ, khi Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk cầm chân nhau với tỉ số 3-3. Đến lúc này, nếu Atalanta giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại và Manchester City chơi sòng phẳng, họ sẽ tiến vào vòng knock-out. Cuối cùng, điều ấy đã đến. Atalanta đã đánh bại Dinamo Zagreb với tỉ số 2-0 và giã nát Shakhtar Donetsk 3-0, trong khi cả 2 đội bóng này đều không thể giành chiến thắng trước Manchester City. Atalanta hiên ngang tiến vào vòng knock-out với 7 điểm.

Atalanta: Hành trình kì diệu để viết tiếp giấc mơ - Bóng Đá

 Chiến thắng trước Shakhtar Donetsk đã đưa Atalanta tiến vào vòng 16 đội.

Sau khi bị dội những gáo nước lạnh trong 3 lượt trận đầu tiên, Atalanta đã trở nên lì lợm hơn. La Dea vẫn giữ được phong cách tấn công quyến rũ như đang thể hiện ở Serie A nhưng cũng sẵn sàng chơi phòng ngự, kiểm soát trận đấu khi cần thiết. Ngoài ra, ở 3 cuộc chạm trán cuối cùng, họ đều thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Vậy nên, dù không có sự phục vụ của Josip Ilicic và Duvan Zapata do chấn thương, đội bóng vùng Bergamo vẫn không hề e ngại.

Phía trước Atalanta vẫn còn rất nhiều khó khăn. Ở vòng 16 đội sắp tới, họ sẽ phải chạm trán với 1 trong số những đội bóng đẳng cấp như PSG, Bayern Munich, Barcelona, RB Leipzig, Valencia, Liverpool. Tuy nhiên, việc vượt qua vòng bảng UEFA Champions League đã là 1 chiến tích lẫy lừng của thầy trò ông Gian Piero Gasperini. Giờ đây, họ có quyền mộng mơ và biết đâu, với tâm lý thoải mái, Atalanta sẽ còn tiến sâu ở đấu trường này, giống như Leicester City trong quá khứ?

(*) Xem lại trận đấu Atalanta 1-1 Manchester City:

Faro | 23:30 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục