Aston Villa - Kẻ thách thức hay Fulham mới?

22:29 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnAston Villa đã có những sự đầu tư rất mạnh mẽ ngay khi trở lại Premier League. Nhưng liệu họ có thể tránh đi vào vết xe đổ của Fulham trước đây?

Nhắc đến Aston Villa, đây là một trong những câu lạc bộ lâu đời và giàu truyền thông bậc nhất lịch sử bóng đá Anh. Đội bóng thuộc thành phố Birmingham cũng là một trong những thành viên có công đi đầu sáng lập ra Premier League vào năm 1992. Tuy lịch sử lẫy lừng là thế, nhưng Aston Villa lại chưa một lần được bước lên ngôi vô địch ở giải đấu mà họ đã có công hình thành.

Không chỉ vậy, những khó khăn về tài chính và những đường lối phát triển sai lầm. Mùa giải 2015/16, Aston Villa đã phải nhận vé xuống chơi tại Championship sau 29 năm góp mặt tại giải đấu số một của xứ sương mù - Premier League, và đó đồng thời cũng mở ra một chương sử mới của đội bóng.

Aston Villa - Kẻ thách thức hay Fulham mới? - Bóng Đá

 Aston Villa đã trở lại với Premier League.

Mùa hè 2016, tỷ phú người Trung Quốc - Tony Xia đã mua lại Aston Villa với mức giá 76 triệu bảng. Món quà đầu tiên mà ông chủ mới dành tặng cho các CĐV đội nhà chính là bổ nhiệm người từng đưa Chelsea vô địch Champions League năm 2012 - Roberto Di Matteo vào vai trò HLV trưởng. Đáng tiếc chiến lược gia người Italia đã tạo ra sự thất vọng quá lớn trong thời gian nắm quyền và nhanh chóng bị thay thế bởi Steve Bruce.

Những tưởng cựu học trò của Sir Alex chính là người sẽ đưa ánh hào quang trở lại với Villa Park, khi những vấn đề dưới triều đại của Di Matteo đã được Steve Bruce giải quyết một cách gọn gàng để giúp đội bóng kết thúc mùa giải 2017/18 với vị trí thứ 4 và một suất tranh trận chung kết play-off giành vé thăng hạng lên Premier League. Đáng tiếc trong trận đấu trị giá hơn trăm triệu này, Aston Villa đã không thể giành chiến thắng và buộc phải tiếp tục ở lại Championship.

Trong mùa giải tiếp theo, triều đại của Bruce sụp đổ một cách nhanh đến không ngờ với chỉ 1 chiến thắng trong 9 trận đầu mùa. Thành tích bết bát này đã nhanh chóng khiến ông bị sa thải và nhường ghế lại cho Dean Smith. Đây được xem là một nước cờ rất mạo hiểm của Tony Xia, khi Smith vẫn là một người tương đối "non tay" bởi anh mới theo nghiệp cầm quân được vài năm.

Nhưng với những tư tưởng làm bóng đá mới mẻ và sự táo bạo của tuổi trẻ, Dean Smith cùng người trợ lý của mình - John Terry đã làm nên những điều kỳ diệu như kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp, cũng như việc đánh bại Derby County với tỷ số 2-1 trong trận chung kết play-off để chính thức trở thành tân binh thứ 3 của Premier League mùa giải 2019/20.

Có được 170 triệu euro tiền thưởng, Tony Xia đã không mất quá nhiều thời gian để "bắn phát súng" cảnh báo đầu tiên cho phần còn lại của Premier League trước sự trở về của Aston Villa.

Không phải những Man City, Liverpool hay Man Utd, chính The Villa mới là đội bóng đầu tiên tại Anh chi hơn 100 triệu euro để chiêu mộ tân binh mùa hè này với những cái tên như Wesley (24,7 triệu euro từ Club Brugge), Matt Targett (16,8 triệu euro từ Southampton), El Ghazi (9 triệu euro từ Lille), Jota (4,5 triệu euro từ Birmingham City), Ezri Konsa (13,5 triệu euro từ Brentford), Tyrone Mings (22,5 triệu euro từ Bournemouth) và Kortney Hause (3,3 triệu euro từ Wolves).

Với sự đầu tư lớn, chắc chắn Aston Villa sẽ nhận được sự dè chừng từ các đối thủ trong mùa tới, ít nhất là trong giai đoạn đầu. Còn việc họ có thể trở thành một kẻ thách thức thật sự hay không thì vẫn cần thời gian để xem xét.

Nếu lùi về quá khứ 1 năm trước, thực tế Premier League cũng từng chứng kiến một trường hợp tương tự như Aston Villa. Đội chủ sân Craven Cottage, Fulham khi đó cũng đã bạo chi với 100 triệu euro để nâng cấp đội hình ngay khi lên hạng.

Aston Villa - Kẻ thách thức hay Fulham mới? - Bóng Đá

 Liệu Aston Villa có thất bại như Fulham trước đây?

Đáng tiếc sau khi mùa giải kết thúc, với một đội hình "toàn người lạ", Fulham đã không thể có được sự gắn kết cần thiết và đành phải trở lại Championship một lần nữa.

Aston Villa sẽ là một kẻ thách thức hay chỉ là Fulham mới, chúng ta hãy cùng nhau tìm kiếm câu trả lời khi Premier League 2019/20 khởi tranh trở lại vào tháng 08 này.

Kỳ Anh | 21:55 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục