Aston Martin ngừng sản xuất “thiên nga” Cygnet

15:30 Chủ nhật 29/09/2013

Chỉ còn một vài chiếc Cygnet còn nằm ở các đại lý của Aston Martin.

Theo một thông tin gần đây, chiếc Aston Martin Cygnet cuối cùng đã rời xưởng sản xuất. Tạm thời, vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về tương lai của Aston Martin Cygnet.

Tuy nhiên, những nguồn tin không chính thức đã khẳng định hãng Aston Martin sẽ ngừng sản xuất mẫu minicar duy nhất của mình. Hiện nay, vẫn còn một vài chiếc Aston Martin Cygnet chưa được bán ra thị trường. Do đó, những người yêu thích dòng xe đô thị nhỏ xinh nhưng không hề rẻ tiền của Aston Martin vẫn còn cơ hội để mua.

Như đã biết, Aston Martin Cygnet được phát triển trên cơ sở gầm bệ và động cơ của Toyota iQ. Tuy nhiên, xe được tạo hình và lắp ráp tại nhà máy của hãng Aston Martin.

"Trái tim" của mẫu minicar nước Anh là khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,33 lít, sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 Nm. Sức mạnh động cơ cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 11,6 giây và đạt vận tốc tối đa 170 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Aston Martin Cygnet dao động trong khoảng từ 5.0-5,2 lít/100 km.

Không sở hữu hệ dẫn động mạnh mẽ như các "đàn anh" trong cùng gia đình Aston Martin, "thiên nga Cygnet" bị nhiều người chê vì khá đắt tiền. Giá bán của Aston Martin Cygnet lên đến khoảng hơn 50.000 USD. Không dừng ở đó, nếu muốn mua Cygnet, người tiêu dùng phải sở hữu trong tay một chiếc xe Aston Martin khác.

Giá bán và điều kiện mua có lẽ là hai nguyên nhân khiến nhiều khách hàng ngần ngại đến với Aston Martin Cygnet. Vì thế, hãng Aston Martin mới phải quyết định ngừng sản xuất Cygnet.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục