Asian Para Games: Võ Thanh Tùng phá kỷ lục của đại hội từ năm 2010

20:38 Thứ tư 10/10/2018 | 4

TinTheThao.com.vnTheo phóng viên TTXVN, chiều tối 10/10, tại nhà thi đấu thể thao dưới nước, Khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno, vận động viên Võ Thanh Tùng một lần nữa xuất sắc giành huy chương vàng ở nội dung bơi 200m tự do hạng thương tật S5.

Vo-Thanh-Tung-01

 Vận động viên Võ Thanh Tùng (áo vàng) trên bục vinh danh. Ảnh: Hải Ngọc.

Thành tích của Tùng là 3 phút 0 giây 02, phá kỷ lục của Đại hội được lập từ năm 2010 tại Quảng Châu là 3 phút 0 giây 05.

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bơi, ông Nguyễn Đăng Viễn không giấu được niềm vui ngay sau khi bảng hiệu tại nhà thi đấu hiện lên tên Võ Thanh Tùng về đích ở vị trí số 1. Ông Viễn cho biết, dù đây không phải là nội dung thế mạnh nhất của Tùng nhưng vận động viên đã rất cố gắng và thành công này là xứng đáng với Tùng.

Vo-Thanh-Tung-02

 Vận động viên Võ Thanh Tùng ở đường đua số 6 vừa về đích, chờ xem kết quả trên bản điện tử. Ảnh: Hải Ngọc.

Tham gia chung kết ở nội dung này có 8 vận động viên, trong đó có những đối thủ rất mạnh đến từ Malaysia, Thái Lan. Tùng đã xuất phát tốt và vượt lên dẫn đầu trong suốt chặng đua 4 lượt bể, bỏ xa đối thủ về thứ hai và thứ ba đều là các vận động viên của Malaysia.

Sau 2 ngày thi đấu thành công, hiểu rõ hơn về mình và về các đối thủ, Ban huấn luyện đội tuyển bơi đã có những điều chỉnh trong chiến thuật để Tùng tiếp tục bước vào ngày thi đấu thư 3 của mình với sự tự tin và tinh thần thoải mái.

Trước đó, vận động viên Võ Thanh Tùng đã giành 2 huy chương vàng ở nội dung 50m ngửa (phá kỷ lục của chính mình) và 100m tự do (phá kỷ lục châu Á) cùng 1 huy chương bạc ở nội dung 50m bơi bướm.

Như vậy, sau 3 ngày thi đấu, Tùng đã giành được tổng cộng 3 huy chương vàng và 1 huy chương bạc, phá kỷ lục của bản thân, của đại hội và của châu Á.

Chia sẻ niềm vui sau khi nhận giải Thanh Tùng đã cảm ơn các huấn luyện viên, các bạn bè và người thân đã luôn cổ vũ tinh thần cho Tùng và tuyên bố tự tin bước vào ngày thi đấu ngày mai để tiếp tục giành chiến thắng.

Đỗ Quyên-Hải Ngọc | 19:27 10/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục