Asian Cup 2019: Người Thái dễ thở, ĐT Việt Nam nghiệt ngã

19:27 Thứ bảy 05/05/2018

Với kết quả bốc thăm vòng bảng tại VCK Asian Cup 2019, các đội bóng khu vực Đông Nam Á sẽ phải đối đầu với những khó khăn riêng tại bảng của mình.

Tại VCK Asian Cup 2019, ba đại diện của khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái  Lan và Philippines được chia vào 3 bảng đấu khác nhau với những đối thủ mạnh như UAE, India ở bảng A của Thái Lan; Hàn Quốc, Trung Quốc ở bảng C của Philippines và Iran, Iraq ở bảng D của Việt Nam. Cả ba đại diện của khu vực chắc chắn sẽ gặp những khó khăn riêng trong hành trình giành vé đi tiếp.

 Asian Cup 2019: Người Thái dễ thở, ĐT Việt Nam nghiệt ngã - Bóng Đá

Thái Lan là đội bóng dễ thở nhất tại VCK Asian Cup 2019. 

Nhẹ nhàng nhất trong 3 đại diện của Đông Nam Á tại Asian Cup 2019 có lẽ là ĐT Thái Lan với vị trí nhóm hạt giống thứ 2 ở bảng A sau nước chủ nhà UAE. Điều này chứng minh được đẳng cấp của đối bóng xứ chùa Vàng được đánh giá cao hơn so với India và Bahrain. Trên lý thuyết, nếu giữ vững được phong độ, Thái Lan sẽ tranh chấp vị trí nhất, nhì với UAE. Tuy nhiên, tấm vé để bước vào vòng knock-out là mục tiêu hàng đầu của mỗi đội bóng tham dự VCK Asian Cup 2019 nên chắc chắn hai đối thủ còn lại sẽ không để Thái Lan dễ dàng.

 Trong thời gian gần đây, Thái Lan liên tục vấp phải những vấn đề về nhân sự khiến chất lượng của đội bóng có phần đi xuống. Đơn cử như trường hợp của ĐT U23 Thái Lan tại VCK U23 Châu Á 2018, khiến đội bóng xứ chùa Vàng phải tiến hành xắp sếp lại nhân sự đội bóng sau khi phải rời giải sớm. Sau một thời gian “im hơi lặng tiếng” dường như vấn đề này đã được FAT (Liên đoàn bóng đá Thái Lan) xử lý ổn thỏa. Tuy nhiên, đội bóng xứ Chùa Vàng vẫn có thể đi chệch nhịp nếu vấn đề về nhân sự vẫn còn nhen nhóm.

 Asian Cup 2019: Người Thái dễ thở, ĐT Việt Nam nghiệt ngã - Bóng Đá

Kết quả bốc thăm VCK Asian Cup 2019.

Đối với ĐT Philippines, ví trí nhóm hạt giống thứ 4 tại bảng C đã nói lên toàn bộ khó khăn của đội bóng xứ Vạn đảo tại vòng bảng. Việc phải đối đầu với hai ông lớn là Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ là một vấn đề nan giải với Philippines bởi xét cả về thể lực, thể hình lẫn kĩ thuật, Philipines đều không được đánh giá cao hơn so với đối thủ của mình. Nhiều khả năng, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ nhắm vào vị trí 1 trong 4 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đại diện cuối cùng của Đông Nam Á, cũng là đội bóng được đánh giá cao trong thời gian gần đây là ĐT Việt Nam. Dù nằm ở bảng D với các đối thủ khá mạnh như Iran và Iraq thì so với hai đội bóng “đồng hương”, ĐT Việt Nam vẫn có khả năng đi tiếp cao hơn bởi trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã từng đánh bại hai đối thủ này.

Đơn cử như tại VCK Asian Cup 2017, dưới triều đại của HLV Alfred Riedl, ĐT Việt Nam đã phải dừng bước trước ĐT Iraq ở vòng knock –out sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng. Và đến VCK U23 Châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã trả lại đầy đủ món nợ với đối thủ bằng chiến thắng trên chấm 11m sau khi kết thúc 120 phút thi đấu bằng tỷ số hòa 3-3.

 Asian Cup 2019: Người Thái dễ thở, ĐT Việt Nam nghiệt ngã - Bóng Đá

Thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào bảng đấu khá khó khăn. 

Đối thủ tiếp theo là ĐT Iran cũng có khá nhiều duyên nợ với ĐT Việt Nam khi đây từng là bại tướng dưới tay HLV Toshiya Miura. Tại thời điểm vị chiến lược gia người Nhật dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông đã cùng các học trò đánh bại đối thủ này với tỷ số cách biệt 4-1 tại Asiad 2017.

Hơn nữa, lứa cầu thủ của ĐT Việt Nam hiện tại đang được đánh giá cao về trình độ lẫn sức mạnh cùng ý chí chiến đấu. Có thể nói, dù về thành tích lẫn sức mạnh, ĐT Việt Nam không được đánh giá cao bằng hai đối thủ trên, nhưng bảng D sẽ là một trong những bảng đấu tạo ra nhiều bất ngờ nhất với sự bùng nổ của ĐT Việt Nam.

Bạch Dương - Bongda.com.vn - TTVN | 18:20 05/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục