Asian Cup 2015: UAE tự tin đánh bại chủ nhà Úc

07:53 Thứ ba 27/01/2015

Sau khi bất ngờ loại ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết, đội tuyển UAE rất tự tin sẽ tiếp tục đá bại đội chủ nhà Úc ở trận bán kết (THTT lúc 16g ngày 27-1 trên kênh Fox Sports 2).

Tiền đạo Ali Mabkhout (7) - ngòi nổ nguy hiểm nhất của tuyển UAE - Ảnh: Internet

Dù xếp hạng 80 thế giới và không được đánh giá cao trước giải nhưng hiện tuyển UAE đang gây sốc khi chơi rất ấn tượng, đặc biệt là loại tuyển Nhật ở trận tứ kết để lần đầu tiên vào bán kết Asian Cup sau 19 năm.

Chiến thắng vang dội đó khiến UAE như được bơm thêm “doping” tinh thần và họ đang mơ đến ngôi vô địch đầu tiên trong lịch sử. Tờ Sydney Morning Herald (Úc) dẫn lời phát biểu của HLV Mahdi Ali (UAE) trước trận đấu: “Đá bại ĐKVĐ Nhật Bản là thành tích vĩ đại. Nó sẽ giúp chúng tôi có thêm niềm tin và động lực chiến thắng trong trận đấu với chủ nhà Úc. Chúng tôi sẽ chơi với lòng quyết tâm, sự can đảm và nỗ lực cao nhất để giành chiến thắng”.

Tuy rất tự tin nhưng UAE được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận cầu diễn ra chiều nay. Đầu tiên là chuyện thể lực. Trong khi tuyển Úc không gặp nhiều khó khăn và chỉ cần mất 90 phút để hạ Trung Quốc ở tứ kết, UAE đã trải qua 120 phút dốc hết sức chiến đấu với Nhật. Kế đến, UAE sẽ phải đối chọi với sức ép cuồng nhiệt từ khán đài. Dù bóng đá không phải là môn thể thao số một ở Úc nhưng một khi dân Úc đã kéo đến sân ủng hộ đội tuyển, họ luôn “cháy” hết mình, nhiệt tình không kém CĐV yêu bóng đá của các quốc gia khác.

Và cuối cùng, tuy không có nhiều ngôi sao như Nhật hay Hàn Quốc nhưng tuyển Úc lại rất đáng gờm với lối chơi bóng hiện đại dựa trên nền tảng thể lực sung mãn và tinh thần tập thể. Hiện tuyển Úc vẫn là đội chơi tấn công tốt nhất giải với 10 bàn thắng ghi được. Trong đó, cầu thủ mà UAE cần đề phòng nhất là lão tướng Tim Cahill.

Dù không còn nhanh nhẹn như khi chơi bóng ở Giải ngoại hạng Anh nhưng khả năng chớp thời cơ của Tim Cahill vẫn rất “bén”. Cụ thể, trong trận tứ kết gặp Trung Quốc, chỉ cần hai tích tắc hàng phòng ngự Trung Quốc lơ đễnh, Cahill đã tung đòn kết liễu đá bại tuyển Trung Quốc. Hai bàn thắng này cũng giúp Cahill có ba bàn thắng tại Asian Cup 2015 tính đến thời điểm này.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Úc lại khá mỏng. Đây là vấn đề tuyển Úc cần phải cải thiện vì UAE có những cầu thủ rất giỏi ghi bàn, như Ali Mabkhout - người đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với bốn bàn thắng.

Trước trận đấu này, Hãng cá cược Asian Bookie ra kèo Úc chấp UAE một trái, trái rưỡi. Theo nhận định của các chuyên gia bóng đá thế giới, trận đấu sẽ không có nhiều bàn thắng do UAE chủ động chơi phòng ngự số đông để đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, liệu họ có đạt được mục tiêu này không còn phải chờ xem.

Hàn Quốc vào chung kết lần đầu tiên sau 27 năm

Chiều 26-1, đội tuyển Hàn Quốc đã dễ dàng đá bại Iraq 2-0 ở trận bán kết đầu tiên của Asian Cup 2015.

Hai bàn thắng của đội tuyển Hàn Quốc lần lượt được ghi do công của tiền đạo Lee Jung Hyup (phút 20) và hậu vệ Kim Young Gwon (phút 50). Chiến thắng này đã giúp Hàn Quốc lần đầu tiên giành quyền vào chung kết Asian Cup kể từ năm 1988.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục