Asian Cup 2015: Kagawa và Honda sút hỏng phạt đền, Nhật Bản chính thức thành cựu vương

20:29 Thứ sáu 23/01/2015

Để thua UAE trên loạt đá luân lưu cân não với tỉ số 4-5, Nhật Bản đã chính thức bị loại khỏi VCK Asian Cup 2015.

UAE đã xuất sắc đánh bại Nhật Bản trên chấm phạt đền để vào bán kết Asian Cup 2015. Ảnh internet

Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, Nhật Bản và UAE buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút penalty cân não. Trên chấm 11m, đội bóng đến từ Tây Á với tâm lý vững vàng hơn đã vượt qua Nhật với tỉ số sít sao 5-4 để qua đó giành quyền vào chơi ở trận bán kết với đối thủ là chủ nhà Australia. Trong khi đó, Nhật chính thức trở thành cựu vương.

Bước vào trận tứ kết, Nhật Bản chiếm lợi thế hơn về mặt lực lượng so với UAE. Tuy vậy, đội bóng Tây Á cũng không phải tay mơ. Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 7 phút, UAE đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Ali Mabkhout với cú sút trong tư thế thoải mái trong vòng cấm. Ở tình huống này, các hậu vệ của Nhật Bản đã không theo sát cầu thủ của đối phương.

Sau khi có bàn thắng vượt lên, các cầu thủ UAE đã lui về phần sân nhà, họ phòng ngự rất chặt chẽ, khiến Nhật Bản không thể nào tìm được đường vào khung thành Majed Naser, đoàn quân của HLV Javier Aguirre buộc phải tìm kiếm vận may bằng những cú sút xa.

Trên thực tế, UAE đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Dù thua kém hoàn toàn về mặt thế trận nhưng nhờ lối chơi hợp lý đã giúp họ đứng vững trước sức tấn công như vũ bão của các cầu thủ Nhật Bản.

Phải tới phút 81 của trận đấu, hàng phòng ngự nhiều lớp của UAE mới bị xuyên thủng sau cú dứt điểm từ xa hiểm hóc của tiền vệ Gaku Shibasaki. Có được bàn thắng gỡ hòa 1-1, Nhật Bản tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành UAE với hy vọng tìm kiếm bàn thắng kết liễu đối phương ngay trong hai hiệp chính.

Dẫu vậy, cũng giống như những phút trước đó, Nhật Bản tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi và buộc trận đấu phải bước vào hai hiệp phụ. 30 phút hiệp đấu trôi qua khá nhanh, Nhật Bản và UAE đều có thêm những cơ hội nhưng không thể tận dụng.

Hòa 1-1 sau 120 phút, hai đội buộc phải phân định thắng thua trên loạt luân lưu cân não. Tưởng như bản lĩnh của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Shinji Kagawa hay Keisuke Honda sẽ giúp Nhật Bản có được chiến thắng. Tuy nhiên chính bộ đôi ngôi sao của Dortmund và AC Milan là người thực hiện hỏng phạt đền khiến Nhật Bản để thua 4-5 và trở thành nhà cựu vô địch ngay vòng tứ kết.

Video tổng hợp trận đấu:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục