Asian Beach Games 5 là cơ hội để Đà Nẵng tỏa sáng

18:33 Thứ tư 23/09/2015

Ủy ban Olympic châu Á (OCA) đã lựa chọn Đà Nẵng là địa điểm đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á từ ngày 24/9 đến 3/10/2016.

Chiều 23/9, buổi họp báo quốc tế giới thiệu sự kiện được tổ chức tại Đà Nẵng với sự tham dự của hơn 100 phóng viên trong nước và quốc tế. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó trưởng ban thường trực tổ chức Asian Beach Games (ABG 5) Vương Bích Thắng thông báo: “Sẽ có khoảng 4.600 HLV, VĐV đến từ 45 đoàn thể thao quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài ở ABG 5.”

ABG 5 sẽ có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 165 bộ huy chương. Đoàn Việt Nam sẽ tham dự đầy đủ các môn thi và hầu hết nội dung thi đấu. Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, mục tiêu của đoàn Việt Nam ở ABG 5 là xếp trong 4 đoàn đầu tiên. Trước đó, Việt Nam đứng thứ năm tại ABG 4.

Cuộc họp báo được tổ chức tại Đà Nẵng chiều 23/9, thời điểm 1 năm trước khi khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016. Ảnh: Quỳnh Trang.

Trước đó, ABG 5 dự kiến diễn ra ở Nha Trang, nhưng do sân bay Cam Ranh thiếu các chuyến bay thẳng quốc tế nên OCA quyết định chuyển địa điểm đến Đà Nẵng, nơi có điều kiện tổ chức tốt hơn. Phó giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh cho biết: "Với bờ biển kéo dài 40 km, Đà Nẵng sẽ tận dụng tối đa các cơ sở vật chất sẵn có để tổ chức thành công Đại hội."

Dự kiện các môn bóng chuyền, bóng ném, cầu mây diễn ra ở bãi biển Mỹ Khê. Môn điền kinh sẽ thi đấu ở bãi tắm Sơn Thủy. Công viên Biển Đông là nơi diễn ra các môn: võ cổ truyền Việt Nam, đá cầu, vật, bóng nước, rowing ven biển, bóng đá, thể hình, bóng rổ 3x3, Muay Thái… Hai môn bóng gỗ và bi sắt sẽ được thi đấu tại giao điểm đường Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn khẳng định mục tiêu của đoàn Việt Nam tại ABG 5 là đứng trong top 4. Ảnh: Quỳnh Trang.

“Sắp tới, OCA sẽ chủ trì một cuộc họp về ABG 5 để chốt lại một số vấn đề. ABG 5 có khoảng 2.200 tình nguyện viên, 600 nhà báo trong nước và quốc tế đưa tin về đại hội này. Mục tiêu của ABG 5 nhằm giới thiệu TP Đà Nẵng như một điểm đến du lịch thân thiện, hấp dẫn với bạn bè quốc tế," ông Vương Bích Thắng khẳng định.

Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cũng tin rằng ABG 5 là cơ hội để thành phố biển miền Trung tỏa sáng đúng với tinh thần đại hội: "Tỏa sáng đại dương, tương lai tươi sáng."

N.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục