ASIAD 18: Quảng Ninh đề xuất đăng cai một số môn thi

12:15 Thứ hai 28/01/2013

Trong buổi làm việc mới đây với lãnh đạo Tổng cục TDTT, Lãnh đạo Sở VH,TT&DL Quảng Ninh đề xuất được đăng cai tổ chức 2 môn: Wushu và PencakSilat tại Đại hội TDTT toàn quốc (2014) và một số môn: Bóng đá nữ, Cờ, Wushu,... tại ASIAD 18 (2019). Đồng thời mong muốn Quảng Ninh sẽ trở thành nơi tập huấn của một số đội tuyển quốc gia như: thuyền buồm, dù biển...

Tuy nhiên, do hiện tại, các môn thi đấu cụ thể tại ASIAD 18 vẫn chưa công bố chính thức vì vậy đối với đề xuất xin đăng cai, tổ chức một số môn tại ASIAD, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để xem xét.

Riêng về Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII do địa phương đăng cai là Nam Định, xét về mặt địa lý là chưa phù hợp nên vấn đề này cũng phải được tính toán kỹ. Lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng mong muốn tới đây, Quảng Ninh tiếp tục hỗ trợ địa điểm dã ngoại cho các đoàn VĐV trong và ngoài nước và phối hợp chặt chẽ với các bộ môn của Tổng cục TDTT phát triển thể thao thành tích cao Hiện nay Quảng Ninh đang tích cực triển khai thực hiện dự án Trung tâm Thể thao vùng Đông Bắc, công trình trọng điểm của tỉnh.

Dự án này có tổng diện tích 242 ha, được quy hoạch tại phường Đại Yên, T.P Hạ Long. Dự án bao gồm các hạng mục công trình chính như: Nhà thi đấu đa năng, SVĐ, khu thể thao dưới nước, sân Tennis, khu tập luyện... Trong đó, Nhà thi đấu đa năng và SVĐ trung tâm sẽ là điểm nhấn chính cho cả khu TDTT được tổ chức xung quanh Quảng trường Trung tâm.

Đây sẽ là điều kiện cơ sở vật chất lý tưởng để thể thao Quảng Ninh có những bước tiến trong thời gian tới đồng thời có thể đăng cai những sự kiện thể thao mang tầm cỡ quốc gia, khu vực và quốc tế.

Hải Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục