Asiad 18: Đau đầu về vấn đề tránh lãng phí

21:32 Thứ sáu 28/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Để phục vụ Asiad 18, theo như kế hoạch Việt Nam sẽ không xây dựng mới nhiều nhà thi đấu mà sẽ sử dụng lại các công trình phục vụ cho SEA Games 22 diễn ra vào năm 2003.

Việt Nam sẽ không xây mới nhiều nhà thi đấu phục vụ cho Asiad 2019, mà phần lớn sử dụng lại những công trình phục vụ cho SEA Games 22 năm 2003. Điều đáng nói đây là những công trình có quy mô tầm khu vực, lại đang xuống cấp sau nhiều năm không được sử dụng hiệu quả, liệu có đủ điều kiện tổ chức Asiad?

Rất nhiều công trình bỏ phí sau các kỳ đại hội. Ảnh: Internet.

Việt Nam có thể tận dụng cơ sở vật chất vốn có, được xây dựng từ cách đây hơn 10 năm nhằm phục vụ cho SEA Games. Tuy nhiên, chắc chắn những công trình này sẽ phải nâng cấp, thậm chí là tăng thêm chỗ ngồi và lắp đặt nhiều hệ thống, thiết bị hiện đại để phục vụ cho sân chơi lớn nhất châu lục như Asiad. Như vậy, số tiền bỏ ra cho việc này cũng không hề nhỏ. Huống hồ, từ SEA Games 22 tới nay, những công trình thể thao trên hầu hết đều không được bảo dưỡng thường xuyên, dẫn đến việc bị xuống cấp.

Tuy nhiên, vấn đề đau đầu ở chỗ, nếu nâng cấp đủ tiêu chuẩn cho Asiad, thì những công trình này sẽ dùng vào việc gì sau khi đại hội kết thúc? Thực tế đã cho thấy, có rất nhiều công trình bị bỏ phí sau các kỳ đại hội, mà điển hình như Cung điền kinh trong nhà: Có kinh phí xây dựng 540 tỉ đồng, nhưng chỉ sử dụng cho giải điền kinh ở Asian Indoor Games đúng 1 lần.

Không chỉ riêng một nước nào mà tất rất nhiều quốc gia trên thế giới phải chấp nhận "đắp chiếu" các công trình sau khi đăng cai các kỳ đại hội, tất nhiên Việt Nam cũng không ngoại lệ, vì vậy việc tính toán cho hợp lý đang là thử thách rất lớn với các cấp quản lý.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục