Ashley Young và tinh tuý của người đội trưởng "bán thời gian"

15:38 Thứ tư 18/10/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhững tưởng sẽ phải cuốn gói ra đi thời điểm đầu năm 2017, tuy nhiên Ashley Young chứng minh cho tất cả thấy bản thân anh xứng đáng được đá chính trong đội hình Manchester United.

Đầu năm 2017, tương lai của tiền vệ người Anh trở nên mù mịt. Trước đó, Young chỉ đá chính đúng 2 lần trong tổng số 18 trận. Cái tên Young xuất hiện hầu hết trên tất cả các mặt báo với thông điệp rõ ràng: Đã đến lúc chàng tiền vệ này phải chia tay Old Trafford.

Mặc cho những lời dè bỉu và ánh mắt hoài nghi từ giới truyền thông, HLV Jose Mourinho lại nghĩ khác: "Chỉ một cầu thủ khiến tôi phải chờ đợi để ra quyết định, đó là Ashley Young. Cậu ấy là người mà tôi muốn giữ lại. Tôi chắc chắn không vui nếu Young ra đi. Ấy vậy mà ai cũng cho rằng cậu ấy là cầu thủ gần như sẽ phải nói lời chia tay đội."

 - Bóng Đá

 Mourinho luôn đặt niềm tin vào Ashley Young.

Những bến đỗ "giả tưởng" cho Young liên tục xuất hiện trên các mặt báo. Một số khẳng định tiền vệ người Anh sẽ "tắm" trong mưa tiền nếu đồng ý chuyển sang Trung Quốc thi đấu. Tuy nhiên, Young vẫn im lặng và âm thầm tập luyện. Giai đoạn cuối mùa, tình hình có vẻ sáng sủa hơn với Young khi bản thân anh đã thi đấu 14 trên tổng số 21 trận trước khi dính chấn thương ở trận gặp Celta Vigo vào tháng 5. Mùa này trong 7 trận gần nhất, Young đá chính đến 6 lần.

Tại Manchester United, việc thay đổi lối chơi và vị trí sở trường là điều vô cùng bình thường. Nhìn tấm gương những Wayne Rooney, Ryan Giggs hay Antonio Valencia, ai cũng nghĩ đã đến lúc Young phải học cách thích nghi với hoàn cảnh mới. Và đó cũng là lúc tiền vệ người Anh tìm lại được chỗ đứng ở đội hình xuất phát với một vị trí mới toanh: hậu vệ trái.

Trước trận đấu với Benfica, Young được Mourinho lựa chọn là người sẽ trả lời phỏng vấn. Nói về quãng thời gian khó khăn đầu năm 2017, Young kể lại: "Ý chí của tôi lúc đó rất rõ ràng, tôi phải tập trung tối đa cho từng trận đấu và cống hiến hết sức mình. Nếu có chuyện gì xảy ra, CLB và tôi sẽ có buổi nói chuyện rõ ràng. Bất chấp tất cả, tôi vẫn muốn bản thân mình đóng góp tốt nhất cho đội."

Cần phải nói, Young chính là hình mẫu chuyên nghiệp mà Mourinho hướng tới. Sự nỗ lực, vượt qua mọi sức ép giúp tiền vệ người Anh được tưởng thưởng. Minh chứng rõ nét nhất, Young giữ băng thủ quân của M.U trong 2 trận liên tiếp tại Champions League mùa này.

 - Bóng Đá

Young là thủ lĩnh của M.U tại Champions League. 

Sự nỗ lực và ngày càng hoàn thiện mình giúp Young đánh bật những hậu vệ thuần tuý M.U đang sở hữu như Luke Shaw, Daley Blind hay Matteo Darmian. "Đã là một cầu thủ chuyên nghiệp, bạn buộc phải biết thi đấu mọi vị trí trên sân," Young chia sẻ. "Tôi phải nỗ lực hơn để thích nghi với nhiều sơ đồ khác nhau. Bạn phải tự điều chỉnh được bản thân mình. Tôi chơi bóng ở cánh trái và đang tận hưởng niềm vui từ nó. Chỉ cần HLV tin tưởng, tôi sẽ cống hiến hết 100% sức mình."

Tại M.U, không ngoa khi cho rằng Young là một trong số những chân tạt bóng xuất sắc nhất. Xuất thân là một tiền vệ cánh, điểm mạnh tấn công của Young được phát huy tối đa. Tam tấu mới toanh Young - Lukaku - Fellaini được xem là sự kết hợp hoàn hảo mỗi khi M.U gặp bế tắc.

 - Bóng Đá

 Sự kết hợp đầy hứa hẹn của Young và Lukaku.

So về khả năng phòng thủ, Young rõ ràng không thể hơn Luke Shaw. Điều đáng nói, cả hai đều trở lại cùng lúc sau chấn thương. Trong khi Young lập tức được Mourinho cho đá chính, Shaw lại chật vật tìm lại phong độ cao nhất của mình. Cả hai đều đã có mặt tại Lisbon vào hôm qua để chuẩn bị cho trận gặp Benfica. Tất nhiên, ai cũng biết chắc rằng cá nhân nào sẽ được Mourinho trao cơ hội.

Khao khát thi đấu và thể hiện mình chưa bao giờ vụt tắt trong bản thân Young. Tiền vệ này từng thừa nhận nếu được Gareth Southgate trao cơ hội, anh sẽ sẵn sáng chiến đấu vì màu áo ĐTQG. Đã 4 năm rồi, CĐV Tam sư chưa được thấy những bước chạy thanh thoát của Young.

"Tôi vẫn còn rất đam mê và muốn được đại diện cho quốc gia một lần nữa trước khi giải nghệ. Khoác áo tuyển Anh là một vinh dự lớn và nếu được HLV triệu tập, tôi sẽ rất vui mừng," Young chia sẻ.

Dù chỉ là một người đội trưởng "bán thời gian" như cách tờ Goal ví von, nhưng Young giờ đã mang trong mình sứ mệnh truyền lửa đam mê cho đồng đội và là trợ thủ đắc lực của Mourinho trên mọi đấu trường.

Chiêm ngưỡng tài năng của Young:

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 14:40 18/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục