ASEAN Para Games bị hoãn 2 tháng vì thiếu kinh phí

15:29 Thứ bảy 21/12/2019

Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) sẽ không được diễn ra từ ngày 18 đến 25/1 như dự kiến khi ban tổ chức thừa nhận thiếu kinh phí.

Theo The Straits Times, ASEAN Para Games có thể được tổ chức vào tháng 3, sau khi ông Arnold Augustin, một thành viên của Ủy ban Thể thao Philippines (PSC), tiết lộ sự chậm trễ trong việc giải phóng ngân sách.

"Chúng tôi không thể không lo ngại về việc tổ chức ASEAN Para Games 2020. Để đại hội diễn ra thuận lợi và liền mạch, chúng tôi khuyên nên hoãn lại và tổ chức sau đó", The Straits Times trích dẫn chia sẻ của ông Michael Barredo, Chủ tịch Ủy ban Paralympic Philippines.

800px

 Khu tổ hợp New Clark sẽ diễn ra hầu hết môn thi tại ASEAN Para Games 2020. Ảnh: Inside The Games.

Ban đầu, PSC đã cam kết chi 100 triệu peso (khoảng 46 tỷ đồng) cho việc tổ chức đại hội. Tuy nhiên, ông Barredo cho biết ngân sách chi có thể đạt mức 350 triệu đến 500 triệu peso.

"Mặc dù chúng tôi đã nỗ lực để chuẩn bị cho kỳ đại hội trong hơn 1 năm qua, những vấn đề vượt quá tầm kiểm soát đang buộc chúng tôi phải lên lại lịch cho sự kiện này", ông Barredo nói thêm.

Chủ tịch Hội đồng Thể thao Người khuyết tật Singapore Kevin Wong bày tỏ sự thất vọng trước thông tin này, và cho biết đội phải đối mặt với các chi phí phụ liên quan đến việc sắp xếp lại chuyến bay.

"Nếu có kế hoạch đúng đắn trong quá trình xây dựng, việc trì hoãn sẽ không xảy ra. Chúng tôi không phải là quốc gia duy nhất bị ảnh hưởng và điều này gây ra khó chịu cho mọi sự chuẩn bị của các đoàn tham gia", ông Wong chia sẻ.

Trước đó tại SEA Games 30, chủ nhà Philippines cũng đối mặt với nhiều chỉ trích bao gồm chậm trễ trong việc tiếp đón các đoàn, vấn đề chỗ ở và không đủ thức ăn cho các vận động viên.

ASEAN Para Games 2020 sẽ có 16 môn thể thao, với 400 nội dung thi đấu. Theo dự kiến có khoảng 1.500 vận động viên đến từ 11 quốc gia trong khu vực tranh tài. Hai năm trước, Đoàn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 với 40 HCV, 61 HCB và 60 HCĐ.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 08:17 21/12/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục