ASEAN Para Games 8: Cử tạ Việt Nam vượt chỉ tiêu huy chương vàng

23:27 Thứ hai 07/12/2015 | 4| 10

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 7/12, các đội tuyển bơi lội và cử tạ của Đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games lần thứ 8 tại Singapore đã thi đấu rất xuất sắc khi giúp nâng tổng số Huy chương Vàng mà đoàn Việt Nam đạt được lên 36, qua đó vượt Malaysia để đứng thứ ba trên bảng xếp hạng.

Vận động viên cử tạ Đặng Thị Linh Phượng. Ảnh: Lê Hải-Việt Hải.

Sau khi để Indonesia tạm thời vượt qua trong sáng 7/12, đến chiều nay, đội tuyển bơi lội Việt Nam tiếp tục thống trị “đường đua xanh” ở giải năm nay khi giành thêm được 5 huy chương vàng nữa, trong đó có 2 kỷ lục Đại hội mới. Tính đến 7 giờ tối (theo giờ Việt Nam), đội tuyển bơi lội người khuyết tật Việt Nam đã giành được 18 huy chương vàng, 19 Huy chương bạc và 17 Huy chương đồng.

Ở nội dung cử tạ, chiều nay, đội tuyển Việt Nam cũng giành thêm 2 huy chương vàng nữa của vận động viên Đặng Thị Linh Phượng và Châu Hoàng Tuyết Loan.

Huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phúc cho biết đội tuyển đã thi đấu xuất sắc, khi vượt qua nhiều đối thủ từ Thái Lan để giành được 6 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, qua đó có được đạt được yêu cầu của Ban huấn luyện trước khi chính thức tham dự giải đấu lớn tại Malaysia vào tháng 2 năm sau.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Phúc, do lúc này đội tuyển chính đang không ở điểm rơi phong độ, nên đã bỏ lỡ cơ hội phá một số kỷ lục Đại hội và thế giới.

Cũng trong ngày 7/12, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã giành được thêm 3 huy chương vàng, trong đó vận động viên Lê Văn Mạnh đã một lần nữa xuất sắc giành chiến thắng ở đường đua 400m hạng thương tật T37.

Tính đến 7 giờ tối 7/12, Thái Lan vẫn duy trì vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương, với 59 huy chương vàng, 58 huy chương bạc và 63 huy chương đồng. Indonesia tiếp tục bám đuổi sít sao khi ít hơn 1 huy chương vàng.

21:44 07/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục