AS Roma: Đừng quá kì vọng vào một phép màu

21:31 Thứ năm 26/04/2018

TinTheThao.com.vnĐiều kì diệu chỉ xuất hiện một lần, vì nếu xuất hiện nhiều lần thì điều kì diệu ấy bỗng hóa bình thường. Với AS Roma lúc này cũng vậy. Hành trình đầy mộng mơ tại UEFA Champions League 2017 – 2018 của Edin Dzeko và các đồng đội có lẽ đã đi đến hồi kết.

AS Roma đã trải qua một trận đấu kinh hoàng tại Anfield. Các tiền đạo của Liverpool đã liên tục ghi năm bàn thắng vào lưới Alisson Becker chỉ trong vòng hơn nửa giờ đồng hồ. Những phút cuối trận, Giallorossi dường như bừng tỉnh, và  kịp gỡ lại hai bàn thắng, để tiếp tục níu kéo giấc mơ.

Ở trận lượt về, thầy trò ông Eusebio Di Francesco phải ghi ít nhất ba bàn thắng nữa, đồng thời không để đối thủ đến từ nước Anh đưa trái bóng vào khung thành.

 - Bóng Đá

 2 bàn gỡ ở Anfield giúp AS Roma tiếp tục nuôi mộng ngược dòng.

Lúc này đây, các romanista bắt đầu mộng mơ. Sau những gì đã làm trước Barcelona tại tứ kết, người hâm mộ AS Roma có lí do để tự tin rằng đội bóng của mình sẽ làm được điều tương tự trong cuộc tái đấu với Liverpool. Câu chuyện ghi ba bàn thắng vào lưới đại diện của Premier League được nhắc đi nhắc lại, như là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng.

Thế nhưng, đừng quên rằng Liverpool không phải là Barcelona. Đó cũng là lời khẳng định của huấn luyện viên Jurgen Klopp trong buổi phỏng vấn sau trận đấu. “Tôi phải khẳng định điều đó vì rất nhiều người cho rằng Roma có thể tạo nên một cuộc lội ngược dòng sau khi bị dẫn ba bàn trên sân khách. Họ đã rất xuất sắc nhưng rất tiếc, chúng tôi là một đội bóng hoàn toàn khác với gã không lồ Catalan.

Công bằng mà nói, Liverpool xứng đáng với chiến thắng đậm đà 5-0 chứ không phải 5-2. Trọng tài đã có một chút thiên vị trong tình huống thổi 11m ở cuối trận và khiến những người Roma bắt đầu mộng mơ. AS Roma sẽ chơi tất tay ở trận lượt về, đó là điều dĩ nhiên và tôi sẽ đưa ra những tính toán của riêng mình. Hãy xem chúng tôi sẽ không để bất cứ sự lật đổ nào diễn ra tại Olimpico.”

Thời điểm Barcelona chạm trán AS Roma tại thủ đô nước Ý, họ vẫn phải căng sức thi đấu trên mọi đấu trường. Dù đang dẫn đầu bảng, nhưng khi ấy, Atletico Madrid vẫn đang bám đuổi đầy khó chịu. Điều này buộc huấn luyện viên Ernesto Valverde phải tính đến những phương án xoay tua đội hình.

 - Bóng Đá

 Nhưng Liverpool không phải là Barcelona và họ chắc chắn cẩn trọng sau kỳ tích của AS Roma ở tứ kết.

Với lợi thế quá lớn sau trận lượt đi tại Camp Nou, cùng phong độ hủy diệt của Messi và Suarez, vị thuyền trưởng của Barcelona hoàn toàn có quyền tự tin. Không thể phủ nhận, các cầu thủ AS Roma đã chiến đấu hết khả năng của mình, nhưng rõ ràng chiến thắng của họ cũng mang nhiều yếu tố may mắn.

Còn ở hiện tại, Liverpool không có nhiều nỗi lo như Barcelona. The Kop đã bị loại ở các đấu trường cúp trong nước. Trên bảng xếp hạng Premiers League, khoảng cách với đội xếp thứ năm là Chelsea cũng tương đối an toàn. Trước mắt Jordan Henderson cùng các đồng đội chỉ còn một đấu trường duy nhất phải bung sức thật nhiều để chiến đấu, đó là UEFA Champions League và chắc chắn họ sẽ làm tất cả để có thể đem về chức vô địch lần thứ sáu trong lịch sử.

Eusebio Di Francesco cần truyền một ngọn lửa mạnh mẽ vào đôi chân các cầu thủ AS Roma, để họ làm được điều tương tự như trận tứ kết gặp Barcelona tại Olimpico. Nhưng nếu nói về khả năng vực dậy tinh thần các học trò, chắc chắn cựu huấn luyện viên của Sassuolo không thể nào bằng Jurgen Klopp.

Trong quá khứ, vị chiến lược gia người Đức đã từng giúp Liverpool hồi sinh mạnh mẽ. Tại vòng knock-out Europa League 2015-16, sau khi bị đội bóng cũ của mình là Dortmund vượt lên dẫn trước, chỉ trong vòng chưa đầy ba mươi phút, Jurgen Klopp đã giúp Liverpool chiến đấu mạnh mẽ, hoàn tất cuộc lội ngược dòng, và đưa đội chủ nhà vào vòng tiếp theo.

Di Francesco có cá tính, nhưng ngọn lửa trong ông chỉ đủ để làm nên kì tích trước những vị chiến lược gia có xu hướng ôn hòa như Ernesto Valverde. Nhưng trước một ngọn lửa luôn cháy hừng hực, một huấn luyện viên luôn chạy ngoài đường pitch, ăn mừng cuồng nhiệt như Jurgen Klopp, có lẽ vị thuyền trưởng của AS Roma chưa đủ đẳng cấp.

 - Bóng Đá

 AS Roma vẫn chưa an toàn trong top 4 Serie A.

Một điều cuối cùng, rất quan trọng. Giallorossi lúc này vẫn đang còn một cuộc chiến để giữ vị trí trong top bốn Serie A. Khoảng cách giữa họ với hai đội xếp dưới Lazio và Inter Milan chỉ là một điểm. Nếu tập trung quá nhiều cho hi vọng mong manh về một cuộc lội ngược dòng trước Liverpool, rất có thể AS Roma sẽ phải trả giá bằng một kết quả không như ý khi gặp gỡ Chievo Verona vào cuối tuần này.

Bây giờ, phía trước AS Roma sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Vượt qua Liverpool và giành vé vào chơi trận chung kết, đồng thời phải giữ được vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Serie A. Việc phải căng sức trên cả hai đấu trường, chiến đấu bằng tất cả khả năng của mình lúc này là một con dao hai lưỡi với thầy trò ông Eusebio Di Francesco.

Giallorossi cần xác định nhiệm vụ nào quan trọng hơn và tập trung tất cả để hoàn thành điều đó. Việc đi đến vòng bán kết Champions League lúc này đã là một thành công với Edin Dzeko cùng các đồng đội nên các romanista sẽ luôn tự hào về đội bóng của mình. Nhưng họ sẽ còn vui hơn nếu Giallorossi tiếp tục được góp mặt tại đấu trường danh giá này vào mùa giải năm sau.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:25 26/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục