AS Monaco bị loại: Ai tắm hai lần trên một dòng sông?

10:32 Thứ tư 22/11/2017

TinTheThao.com.vnThất bại nặng nề ngay trên sân nhà đêm vừa qua tại Champions League chính thức tiễn nhà ĐKVĐ Ligue 1, đội bóng đã vào bán kết Champions League mùa trước khỏi giải đấu.

AS Monaco đã bị loại khỏi Champions League theo cách không thể tệ hại hơn. Thua 1-4 trước một đội bóng chân ướt chân ráo chơi ở giải đấu, và không phải là một đối thủ quá mạnh như RB Leipzig rõ ràng khiến các CĐV yêu quí họ đau. Rất đau.

AS Monaco văng khỏi Champions League: Kết thúc một vương triều - Bóng Đá

AS Monaco đã bị loại khỏi Champions League theo cách không thể tệ hại hơn.

AS Monaco chỉ có được 2 điểm sau 5 lượt trận, ghi 4 bàn, để thủng lưới tới 11 bàn. Những kết quả thật sự thất vọng với đội bóng từng vào đến bán kết Champions League mùa trước. Nhưng đó dường như là quy luật tất yếu, khi mà toàn bộ bộ khung của họ đã bị bán đi và thay thế bằng những con người không thể chất lượng bằng.

Dĩ nhiên đã hơn một lần, người ta tin rằng AS Monaco cần ít nhất nửa mùa giải nữa, hoặc thậm chí là hết mùa giải năm nay để các ngôi sao mới như Stevan Jovetic, Keita Balde Diao,.. hòa nhập. Đó là cái giá phải trả cho việc thay máu.

9 bản hợp đồng mua mới chính của Monaco sau một mùa Hè đầy biến động vẫn đang loay hoay trong việc hòa nhập. Keita Balde Diao, ngôi sao tấn công tiềm năng đến từ Serie A đang gây ấn tượng tốt, nhưng như thế là không đủ.

Stevan Jovetic cũng chơi tốt, nhưng những cái tên khác như Adama Diakhaby, Rachid Ghezzal, Youri Tielemans, Terence Kongolo, Jordi Mboula, Soualiho Meïté, hay Jordy Gaspar vẫn chưa để lại dấu ấn.

AS Monaco văng khỏi Champions League: Kết thúc một vương triều - Bóng Đá

Keita Balde Diao, ngôi sao tấn công tiềm năng của Serie A gây ấn tượng tốt, nhưng như thế là không đủ.

Dù vậy, vẫn không ai nghĩ Monaco lại chơi tệ hại như vậy ở một bảng đấu được coi là... dễ thở của vòng bảng Champions League.

Sau 5 lượt, họ chỉ có nổi 2 trận hòa, 3 trận thua. Và thất bại nặng nề trước RB Leipzig chính là chiếc đinh cuối cùng đóng lên cỗ quan tài của AS Monaco ở mùa giải năm nay.

Ở Ligue 1, Monaco gần như đã đầu hàng PSG trong cuộc đua Ligue 1 khi khoảng cách đã là 6 điểm (29 so với 35). Chẳng ai tin họ có thể bám đuổi đối thủ trong tình cảnh hiện tại. Monaco, đã và đang trả giá cho chính sách của mình. Không ai thành công hay may mắn mãi.

AS Monaco văng khỏi Champions League: Kết thúc một vương triều - Bóng Đá

Sau 5 lượt, Monaco chỉ có nổi 2 trận hòa, 3 trận thua. Có được 2 điểm. Ghi 4 bàn, để thủng lưới tới 11 bàn.

Không ai tắm hai lần trên một dòng sông. Họ từng thành công khi bán James Rodriguez, Anthony Martial, Geoffrey Kondogbia,.. nhiều năm trước rồi thay thế bằng các ngôi sao như Bernardo Silva, Mendy, Lemar,.. ngay lập tức. Không đội bóng nào có thể lập được kỳ tích liên tiếp như vậy.

Có lẽ chẳng phải cây đũa thần của HLV Leonardo Jardim đã hết phép, mà thực tế hơn, cây đũa thần của những nhà tuyển trạch, của chính sách mua rẻ bán đắt đã hết phép?

AS Monaco văng khỏi Champions League: Kết thúc một vương triều - Bóng Đá

Cây đũa thần của HLV Leonardo Jardim đã hết phép?

Hồi mùa Hè, Leonardo Jardim đã từ chối Trung Quốc với những ưu đãi cực lớn về tiền bạc. Thomas Lemar đã chần chừ trước Arsenal, Liverpool.

Họ là những người cuối cùng của một triều đại huy hoàng ở sân Louis Đệ Nhị, những người cuối cùng chưa rời con tàu. Nhưng sang mùa Đông tới, mọi chuyện có thể khác. Một vương triều đã kết thúc.

Xem lại thất bại 1-4 của Monaco trước RB Leipzig:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 10:18 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục