Arteta và tham vọng biến Houssem Aouar thành 'De Bruyne mới'

09:25 Thứ tư 30/09/2020

TinTheThao.com.vnArsenal vẫn đang nỗ lực chiêu mộ tiền vệ ngôi sao của Lyon, Houssem Aouar.

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã theo dõi Houssem Aouar được một thời gian dài. Không chỉ từ khi kết thúc Champions League 2020, nơi mà cầu thủ người Pháp đã thi đấu nổi bật cùng Lyon, đặc biệt là trong chiến thắng 3-1 trước Man City ở tứ kết. Thậm chí không chỉ từ đầu mùa giải vừa qua hay thậm chí là mùa giải trước đó, nơi tiền vệ 22 tuổi đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 cũng như một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất châu Âu.

 - Bóng Đá

 Aouar với Arteta sẽ như Kevin De Bruyne đối với Pep Guardiola. 

HLV của Arsenal đã hâm mộ Aouar lâu hơn thế. Khi còn là trợ lý của Pep Guardiola tại Man City, ông đã theo dõi mùa giải 2017-18 đột phá của Aouar. Vào tháng 9 năm 2018, với việc Guardiola bị treo giò, Arteta dẫn dắt Man City trong trận đấu với Lyon ở vòng bảng Champions League. Aouar tỏa sáng, Lyon giành chiến thắng 2-1 ngay tại Etihad và Arteta đã theo sát Aouar từ đó.

Tất cả những điều trên có thể giải thích tại sao Aouar hiện là ưu tiên của Arsenal và Arteta trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Cầu thủ này muốn đến Emirates, nhưng lời đề nghị đầu tiên trị giá 35 triệu euro của Pháo thủ dành cho Lyon và chủ tịch Jean-Michel Aulas đã bị từ chối. Arsenal dĩ nhiên sẽ trở lại trong tuần này với một lời đề nghị khác. Họ quyết tâm phải có bằng được Aouar, vì trong tâm trí của Arteta, cầu thủ này là mảnh ghép còn thiếu của ông. Aouar sẽ không giải quyết tất cả các vấn đề của Pháo thủ, nhưng chắc chắn sẽ cải thiện hành trình mà Arteta và câu lạc bộ đang hướng đến vào lúc này.

 - Bóng Đá

 Arteta chịu không ít ảnh hưởng từ Guardiola.

Một nguồn tin thân cận cho biết, Aouar với Arteta sẽ như Kevin De Bruyne đối với Pep Guardiola. Giống như ngôi sao người Bỉ, tài năng trẻ người Pháp rất linh hoạt. Aouar là một cầu thủ có thể chơi như một số 10 sau một hoặc hai tiền đạo, một số 8 ở hàng tiền vệ hai hoặc ba người, và thậm chí có thể đá ở cánh trái nếu cần. Tuy nhiên, nơi anh có tầm ảnh hưởng lớn nhất là ở tuyến giữa, để có thể cầm bóng nhiều nhất và sử dụng tầm nhìn, khả năng chuyền bóng và kỹ thuật để tạo cơ hội cho đồng đội. Anh cũng có khả năng sút phạt hơn người.

Giống như ở Manchester, nơi De Bruyne là trung tâm của mọi thứ, là cái tên mà mọi cầu thủ tìm kiếm khi có bóng, Aouar sẽ là nguồn sáng tạo chính của Arsenal. Khả năng nhận bóng dưới áp lực và kéo bóng của anh rất quan trọng đối với những gì Arteta đang xây dựng. Aouar chính là thứ mà Arsenal và Arteta cần lúc này.

Tài năng của Aouar:

 
Minh Tuấn | 08:27 30/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục