Arteta: "Tôi thuyết phục Xhaka rằng..."

21:31 Thứ tư 22/01/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã tiết lộ về quá trình ông giữ chân cậu học trò ở lại Emirates.

Trong trận hòa 2-2 với Chelsea vào đêm qua, có một tình huống rất đáng chú ý bên phía Arsenal. Sau pha phạm lỗi với Tammy Abraham trong vòng cấm, David Luiz phải rời sân ngay lập tức vì tấm thẻ đỏ trực tiếp. Điều này buộc HLV Mikel Arteta chuyển vị trí của Granit Xhaka từ tiền vệ trung tâm sang trung vệ.

Khá bất ngờ, cầu thủ người Thụy Sỹ thi đấu khá chắc chắn ở một vai trò xa lạ. Trước đây, Xhaka từng ở rất gần với cánh cửa rời khỏi Emirates, khi mà người đại diện của anh cũng khẳng định đã hoàn tất các điều khóa cá nhân cùng Hertha Berlin. Nhưng giờ thì mọi chuyện đã khác.

arteta on xhaka - Bóng Đá

 Arteta rất coi trọng Xhaka.

Song, mọi thứ đã thay đổi dưới triều đại Arteta. Vừa qua, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có đôi lời chia sẻ về quá trình ông thuyết phục Xhaka ở lại trong cuộc họp báo sau trận đấu:

"Từ ngày đầu, tôi đã trò chuyện với cậu ấy, và rõ ràng tâm trí của Xhaka có chút thay đổi vì rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống và gia đình cậu ấy."

"Tôi đã cố gắng thuyết phục Xhaka rằng Arsenal là nơi thích hợp để cậu ấy ở lại, rằng tôi muốn cho cậu ấy cơ hội để thử chơi bóng một lần nữa. Và mọi thứ tôi yêu cầu trong mỗi buổi tập luyện, Xhaka luôn sẵn sàng làm theo."

"Hôm nay, khoảnh khắc mà tôi để cậu ấy chơi như một trung vệ - Tôi không rõ cậu ấy sẽ làm tốt như thế nào, nhưng tôi biết Xhaka sẽ cống hiến hết mình, và cậu ấy thật tuyệt vời."

Arteta chia sẻ về Xhaka:

Huỳnh Phong | 21:01 22/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục