Arteta: "Ở tuổi 15, anh ấy xuất sắc nhất thế giới"

20:36 Chủ nhật 29/03/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những tiết lộ thú vị về các tài năng ở lò La Masia.

Nhắc đến Mikel Arteta, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Arsenal, nơi đã làm nên tên tuổi tiền vệ người Tây Ban Nha. Thực tế, như bao cầu thủ thuộc quốc gia này, Arteta đã khởi đầu sự nghiệp của mình tại lò đào tạo La Masia của Barcelona.

Bắt đầu từ những "sao mai", hàng loạt siêu sao đẳng cấp thế giới đã xuất thân từ Học viện này. Song song đó, cũng có không ít cái tên chẳng thể phát triển hết tiềm năng của mình và gần như biến mất khỏi bản đồ bóng đá, điển hình như Haruna Babangida.

Trong một cuộc trò chuyện với The Athletic, đây là cầu thủ được Arteta nhắc đến:

"Trong ký túc xá của chúng tôi tại Barcelona, có sự góp mặt của những Pepe Reina, Victor Valdes, Andres Iniesta và Carles Puyol."

arteta on babangida - Bóng Đá

 Gần như không còn ai nhớ đến Babangida.

"Nhưng tôi nhớ, có một anh chàng tên là Haruna Babangida. Ở tuổi 15, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi không thể dùng lời nói để diễn đạt tài năng của Babangida khi ấy. Rốt cuộc thì anh ấy thi đấu tại Hy Lạp, đảo Síp và Nga, Babangida nên trở thành một ngôi sao."

Dù sở hữu rất nhiều tiềm năng khi còn trẻ, nhưng cầu thủ người Nigeria không có được một sự nghiệp đáng nhớ như những người đồng đội cùng ký túc xá. Rời đội trẻ Barca, đội bóng lớn nhất mà Babangida từng khoác áo cũng chỉ là Mainz 05.

Xem Arteta phát biểu:

Huỳnh Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục