Arteta: "Nếu Arsenal làm điều này, Aubameyang đã là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League"

16:09 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ thật lòng về cậu học trò của mình.

Mùa giải hiện tại, chân sút hàng đầu của Arsenal vẫn là Pierre-Emerick Aubameyang với 17 bàn thắng sau 25 vòng đấu. Cùng 1 đường kiến tạo, Aubameyang đã đóng góp trực tiếp vào 46% tổng số pha lập công của Pháo thủ. Ngoài ra, tiền đạo người Gabon còn đang đồng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với Jamie Vardy.

Dù vậy, khi nhắc đến Aubameyang, giới chuyên môn lẫn người hâm mộ thường không gọi anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại Premier League. Chưa kể, họ còn ít khi đánh đồng Aubameyang với những Sergio Aguero hay Mohamed Salah, dù thành tích hiện tại của chân sút người Gabon vượt trội hơn hẳn. Và điều này làm HLV Mikel Arteta không hài lòng.

arteta on aubameyang and kane - Bóng Đá

Arteta đánh giá rất cao học trò của mình. 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp Olympiakos tại Europa League, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ:

"Có rất nhiều ví dụ điển hình về những cầu thủ làm được điều phi thường, nhưng thật không may, có rất nhiều đội bóng hàng đầu ở đất nước này, và chỉ có một nhà vô địch mà thôi. Vì vậy, bạn không thể có tất cả mọi thứ trong cuộc sống của mình."

"Dĩ nhiên, cũng có những cầu thủ hàng đầu đang chơi bóng ở các câu lạc bộ luôn luôn giành chiến thắng, nhưng tất cả chúng ta đều biết Auba giỏi như thế nào. Những gì cậu ấy đang làm là đáng được ghi nhận, và sự ổn định của Auba trong nhiều năm qua là rất khó để đạt được. Tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều đánh giá cao giá trị và những gì cậu ấy mang đến cho Arsenal, ít nhất là tại câu lạc bộ này."

arteta on aubameyang and kane - Bóng Đá

 Aubameyang "gánh" cả hàng công của Arsenal.

"Auba là Vua phá lưới mùa trước, và tôi cho rằng nếu Arsenal vô địch Premier League, thì chắc chắn cậu ấy đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Bạn cần cả hai yếu tố này. Bạn phải đạt hiệu suất cá nhân, cũng như tập thể để có được điều đó."

"Đó là lí do chúng tôi cần tiến lên một bước để cố gắng thuyết phục những cầu thủ hàng đầu này ở lại câu lạc bộ, để trở nên thành công và cảm thấy hạnh phúc."

Tất nhiên, một khi Arteta càng nhận ra tầm quan trọng của Aubameyang, thì ông cần phải giữ lại tiền đạo này bằng mọi giá. Hợp đồng giữa Aubameyang và Pháo thủ sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm sau, và vẫn chưa có bất kỳ cập nhật nào về tiến tình gia hạn của hai bên.

arteta on aubameyang and kane - Bóng Đá

 So với Lacazette, Aubameyang quan trọng hơn rất nhiều.

Thực tế, khả năng cựu cầu thủ của Dortmund rời khỏi Emirates là rất lớn, bởi anh sẽ bước sang tuổi 31 vào năm tới, thời điểm mà các tiền đạo biết rằng mình không còn nhiều thời gian chơi bóng ở đỉnh cao, đặc biệt là đối với những "ma tốc độ" như Aubameyang.

Vì thế, nếu muốn ra đi để tìm kiếm những danh hiệu lớn trước khi bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, hâm mộ Arsenal cũng không thể chỉ trích Aubameyang. Cần biết, không ít "đại gia" tại châu Âu đã đánh tiếng muốn có được tiền đạo này, nổi bật nhất là Barcelona và Real Madrid.

Arteta nói về Aubameyang:

Huỳnh Phong | 15:39 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục