Arsene Wenger và tâm trạng 'người đi trên dây'

10:36 Thứ tư 26/04/2017

TinTheThao.com.vnPhe phản đối Wenger có vẻ đã im tiếng sau 3 chiến thắng liên tục dạo gần đây.

1. Chiếc ghế "không tựa"

Arsenal đã hoàn toàn lột xác sau khi từ bỏ chiến thuật 4-2-3-1 kinh điển để chuyền về "mốt" 3-4-2-1. Họ lập tức có ngay hai chiến thắng và Man City là bại tướng gần nhất của Pháo thủ. Rõ ràng, lối chơi của đội chủ sân Emirates đã chắc chắn hơn rất nhiều khi luôn có đến 7 người ở phần sân nhà. 

Mệnh lệnh phải thắng cho ngài Wenger - Bóng Đá

 Tương lai của Wenger vẫn chưa có gì chắc chắn. 

Tuy nhiên, điều này không thể che đậy được những vấn đề còn tồn đọng của CLB phía Bắc London. Hợp đồng của Giáo sư sẽ đáo hạn vào Hè này. Việc đi hay ở của chiến lược gia người Pháp phụ thuộc rất nhiều vào thành tích của đội bóng, cụ thể là việc họ có được dự Champions League hay không.

Arsenal sẽ đụng Tottenham, Manchester United trong 7 vòng đấu còn lại. Chưa kể Leicester, Southampton hay Stoke đều rất "xương xẩu". Đây là lịch thi đấu cam go đến độ Wenger phải đặt mục tiêu thắng toàn bộ các trận còn lại. Ngặt nỗi, chỉ cần sảy chân bất cứ trận đấu nào, giấc mơ top 4 sẽ tiêu tùng và một lần nữa những biểu ngữ "Wenger out" sẽ đỏ rực các khán đài tại sân Emirates. 

2. Nhân tố nào sẽ bừng sáng trước Leicester?

Từ khi chuyển sang chiến thuật mới, Pháo thủ đã trở nên khó lường hơn trong cách tổ chức tấn công. Alexis Sanchez, Nacho Monreal và Mesut Oezil là những người mới nhất lập công cho Arsenal trong vòng 10 ngày qua. Bên cạnh đó, Alex Chamberlain từ khi biên chế vào vị trí hậu vệ cánh đã thoát khỏi cái mác "tù trưởng". Anh chính là người kiến tạo để Monreal gỡ hòa trong cuộc thư hùng với Man City. Liệu đêm nay, tốc độ của cầu thủ người Anh có làm khó được Christian Fuchs?

Mệnh lệnh phải thắng cho ngài Wenger - Bóng Đá

 Chamberlain bừng sáng từ khi chuyển sang sơ đồ mới. 

Ngoài ra, Olivier Giroud đang bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn trong vài vòng liên tiếp gần đây. Nếu không muốn mất suất đá chính vào tay Danny Welbeck, tuyển thủ người Pháp buộc phải chứng minh được thực lực.

Trọn hay, khả năng ra sân của trung vệ Wes Morgan của Leicester đang bị bỏ ngỏ. Anh dính một chấn thương gân kheo trong trận đấu với Atletico Madrid hồi giữa tuần trước và cần tầm 10 ngày mới có thể bình phục. Vắng Morgan, khả năng chống bóng bổng của "Bầy cáo" sẽ bị hạn chế đi rất nhiều bởi chỉ còn một mình Robert Huth là đáng tin cậy. Nếu Giroud có thể phá lưới Kasper Schmeichel, nó sẽ là bàn đạp để tiền đạo chủ lực của Arsenal bùng nổ trong vài vòng ít ỏi còn lại của mùa giải. Còn không, câu chuyện bị Giroud bị rao bán với giá 20 triệu bảng sẽ chẳng còn là tin đồn. 

Xem lại trận thắng của Arsenal trước Man City:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 09:05 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục