Arsene Wenger: “Siêu cúp bóng đá châu Âu sẽ hủy hoại Premier League”

14:47 Thứ năm 29/10/2020

TinTheThao.com.vnCựu thuyền trưởng của Arsenal không muốn Siêu cúp bóng đá châu Âu (European Super League) được ra đời.

Siêu cúp bóng đá châu Âu (European Super League) được cho là giải đấu mà các đội bóng lớn hàng đầu thế giới hiện nay đang lên kế hoạch thành lập. Giải đấu này sẽ tách biệt hoàn toàn với bộ máy vận hành của FIFA hay UEFA.

Theo Football Leaks, các CLB có ý định thành lập bao gồm: Real Madrid, Barcelona, Man Utd, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Juventus, AC Milan, Bayern Munich và PSG. Bên cạnh đó những đội bóng tên tuổi khác như Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Marseille, Inter Milan và AS Roma sẽ được làm khách mời.

Wenger:

 Wenger e ngại kế hoạch xây dựng Siêu cúp bóng đá châu Âu.

Tuy vậy, việc “siêu giải đấu” có được hình thành hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn. Các quan chức của FIFA, UEFA kịch liệt phản đối. Mới đây, Arsene Wenger đã đưa ra quan điểm của mình: “Premier League có sự vượt trội. Dự án Big Picture muốn củng cố điều này.

Các giải đấu khác đang cố gắng phá hủy lợi thế của Premier League. Đối với họ, cách tốt nhất để đạt được điều đó là tạo ra một giải đấu châu Âu. Vì vậy, cơ bản Premier League sẽ bị hủy hoại. Nếu các đội bóng lớn tại Anh đồng ý, nó sẽ xảy ra.”

Khi được hỏi liệu việc Siêu cúp bóng đá châu Âu hình thành để thúc đẩy kinh doanh, Giáo sư cho biết: “Đó cũng là bóng đá. Nhưng tất nhiên, chúng ta đang ở thời kỳ chủ sở hữu là các nhà đầu tư. Mục tiêu đầu tiên của các nhà đầu tư là gì? Đó là kiếm nhiều tiền hơn. Và vì vậy, European Super League là một cách có thể để kiếm nhiều lợi nhuận hơn.”

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trong mùa giải 2019/20:

 
Endo | 14:17 29/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục