Arsenal vẫn mong manh, nhưng giờ rất khó để vỡ

16:02 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnArsenal tiếp tục chiến thắng, một chiến thắng không trơn tru, mượt mà như người ta vẫn chờ đợi. Tuy nhiên dưới một góc độ nào đó, thành quả này vẫn đem đến nhiều hy vọng.

Phải đợi đến tuần thứ hai của mùa giải mới, Arsenal mới có trận đấu chính thức đầu tiên tại Premier League 2019/2020 trên sân nhà Emirates. Nhưng sự chờ đợi sự xuất hiện của những chàng trai áo đỏ trên sân nhà chỉ là cái cớ, thứ người ta muốn chứng kiến nhất ở vòng đấu này vẫn là màn chào sân của các tân binh.

Unai Emery rất biết chiều lòng người hâm mộ, khi lần lượt cho Dani Ceballos, David Luiz và đặc biệt là Nicolas Pepe vào sân. Hai cái tên đầu tiên ra sân ở đội bình xuất phát, trong khi bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal xuất hiện ngay đầu hiệp hai. Cả ba người họ đều có những dấu ấn riêng biệt, tạo tầm ảnh hưởng nhất định lên lối chơi của đội bóng.

Arsenal vẫn mong manh, nhưng giờ rất khó để vỡ - Bóng Đá

 Arsenal tiếp tục giành một chiến thắng tối thiểu.

Vết gợn duy nhất có lẽ vẫn là Pepe, cầu thủ này chơi khá cá nhân và chưa thực sự hòa nhập vào lối chơi chung của toàn đội. Lần đầu tiên đến Anh chơi bóng, cảm thụ môi trường hòa toàn khác biệt với Ligue 1 khiến chàng trai 24 tuổi hơi choáng ngợp. Tuy nhiên, nếu Pepe thực sự tài năng như những gì Jose Mourinho từng nhận xét: "Tôi không biết câu lạc bộ tiếp theo của tôi sẽ là đâu nữa. Nhưng mọi người đều biết rằng Nicolas Pepe là một cầu thủ chất lượng" - không sớm thì muộn anh cũng sẽ tỏa sáng.

Còn với Arsenal, đội bóng này vẫn giữ thói quen tăng tốc ở đầu hiệp hai. Lối chơi nhanh cùng nhịp độ tấn công dồn dập chỉ được "Pháo thủ" thi triển tại nửa còn lại của trận đấu. Họ chấp nhận nhún nhường để chờ thời cơ "hồi mã thương" đối thủ. Và như đúng kịch bản trong trận đấu với Newcastle, Arsenal ghi bàn quyết định ở 15 phút đầu hiệp hai.

Trong hiệp một, Burnley tạo ra khá tình huống uy khiếp khung thành của "Pháo thủ", nhưng chỉ một trong số đó được tận dụng. Arsenal của hiện tại đã khác, bộ đôi trung vệ Sokratis và David Luiz tạo ra sự kiên cố cho hàng thủ của Unai Emery. Tính suốt cả trận, đội khách tung ra tổng cộng 18 pha dứt điểm, cao hơn cả Arsenal (16 lần), tuy nhiên chỉ 5 lần trong số đó đi trúng đích và sức sát thương của nó là không cao.

Arsenal vẫn mong manh, nhưng giờ rất khó để vỡ - Bóng Đá

 Mùa giải này, Arsenal thể hiện bộ mặt rất thực dụng.

Hai trận đấu với hai đối thủ yếu hơn là Newcastle và Burnley, ai trong số hai đội này đều có thể dồn ép Arsenal cả. Chỉ khác là tại mùa giải này, đường vào khung thành của Bernd Leno chông chênh hơn rất nhiều. Khả năng cầm nhịp, thoát pressing và dẫn dắt lối chơi của Dani Ceballos giúp giải phóng sức ép lên hàng thủ của Arsenal. Trong khi David Luiz và Sokratis tỏ ra vô cùng ăn ý ngay trong lần đầu tiên đá cạnh nhau. Tuyến trên, song sát Aubameyang - Lacazette vẫn liên tục đem về những bàn thắng quý giá bằng sự sắc sảo của mình.

Arsenal đầu mùa vẫn có cái gì đó rất mong manh, nhưng nhìn cách họ xây chắc chiến thắng mới  thấy đoàn quân này đã không còn dễ vỡ. Hai trận liền thắng một bàn cách biệt, Unai Emery đang tạo ra một "Pháo thủ" vô cùng thực dụng.

Xem mẫu áo thứ 3 tuyệt đẹp của Arsenal ở mùa giải 2019/2020:

Vương Ngọc | 15:55 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục