Arsenal vẫn đến Việt Nam: Tháo ngòi “bom nổ chậm”

17:32 Thứ sáu 14/06/2013

Trước làn sóng chỉ trích của NHM, khán giả Việt Nam, Giám đốc khu Liên hiệp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình, Cấn Văn Nghĩa vẫn cương quyết bảo vệ mức giá thuê sân 1,5 tỷ đồng. Điều đó buộc những nhà tổ chức trận đấu ĐTVN – Arsenal phải lùi bước.

Theo ông Nghĩa, với giá vé sơ bộ đưa ra (cao nhất là 1,5 triệu đồng/chiếc), BTC trận đấu sẽ có nguồn thu vài chục tỷ đồng. Ngoài ra, với trận đấu thu hút sự chú ý đông đảo của NHM, khán giả Việt Nam, BTC còn bán được nhiều quảng cáo, nhiều hợp đồng tài trợ.

Trên quan điểm này, ông Nghĩa cho biết, khu LHTTQG Mỹ Đình không đòi phải phân chia lợi nhuận, mà thực chất số tiền 1,5 tỷ đồng kia chỉ là sự chia sẻ của BTC sân với chi phí tổ chức trận đấu của khu LHTTQG Mỹ Đình. Để đón CLB Arsenal đến tập luyện và thi đấu tại sân Mỹ Đình, BTC sân sẽ phải quét sơn, lau ghế, chăm sóc mặt cỏ… với chi phí cả tỷ đồng.

Ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc khu LHTTQG Mỹ Đình

Sau hình ảnh “cốc bia”, sáng nay, ông Nghĩa nhìn nhận việc Arsenal đến Việt Nam giống như nhà có sự kiện lớn cần phải chỉnh trang, quét vôi vữa cho nó sạch đẹp, mới mẻ. Và mặc cho số đông dư luận “ném đá”, Giám đốc khu LHTTQG Mỹ Đình tiếp tục so sánh, Arsenal đến Việt Nam như nhà có cỗ to, bố mẹ ăn uống linh đình, no nê thì cũng phải cho con cái ăn cùng.

Từ đó, ông Cấn Văn Nghĩa khẳng định, việc hủy hay không hủy trận đấu thuộc quyền và trách nhiệm của những nhà tổ chức. Khu LHTTQG Mỹ Đình chỉ lo phần đảm bảo an ninh, tổ chức trận đấu sau khi hợp đồng được ký kết. Dự kiến sẽ có 1.000 nhân viên an ninh bao gồm lực lượng công an, vệ sĩ... được huy động để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho trận đấu ngày 17-7 tới.

Song ông Nghĩa tin rằng không dễ để những nhà tổ chức hủy bỏ trận đấu với Arsenal. Hợp đồng với Arsenal đã ký, kế hoạch du đấu của đội bóng Anh vốn là cơ hội kiếm tiền đã chốt lại. Được biết, nếu đơn phương hủy bỏ hợp đồng hoặc chuyển sân thi đấu, phía Việt Nam sẽ phải đền bù hàng chục tỷ đồng.


Trước quan điểm cứng rắn của ông Nghĩa, ông Lê Hùng Dũng – Phó chủ tịch VFF có dấu hiệu nhượng bộ khi cho rằng sẽ chấp nhận giá 1,5 tỷ đồng tiền thuê sân mà Khu LHTTQG Mỹ Đình đưa ra để trận đấu với Arsenal không bị hủy.

Bên cạnh đó, với động thái nhằm trấn an NHM, ông Dũng cho biết thêm rằng, dù giá thuê sân ở mức cao, nhưng giá vé vào sân cũng không có gì thay đổi so với kế hoạch trước đó. Với những diễn biến ấy, có vẻ như “quả bom nổ chậm” trong sự bất đồng về giá thuê sân đã được tháo ngòi. CLB Arsenal sẽ đến Việt Nam du đấu như kế hoạch.
Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục