Arsenal và thần đồng Scotland: Ngoài tiền ra chẳng còn rào cản nào!

19:18 Chủ nhật 23/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVới Kieran Tierney lúc này, anh cần một bến đỗ như Emirates. Ngược lại, sao mai của Celtic rõ ràng cũng là bản hợp đồng không hề tồi với Pháo thủ.

"Kieran là một tài năng tuyệt vời, cậu ấy sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai."

"Kieran có thể chơi cho mọi đội bóng tại Premier League, dù là Man City đi nữa. Nhìn cái cách Robertson cống hiến trong màu áo Liverpool đi, cậu ấy cũng có thể làm điều tương tự."

Đó là những lời có cánh mà cựu danh thủ Owen Coyle đã dành tặng cho tài năng trẻ Kieran Tierney của Celtic. Và những cống hiến tương tự Andy Robertson làm cho Liverpool mà Coyle nói đến, Arsenal có thể sẽ là đội bóng may mắn có được điều này.

Nếu thương vụ này diễn ra, điều đó sẽ mang lại ích lợi cho cả hai bên. Với Arsenal, dĩ nhiên những gì mà Kolasinac đã làm là chưa đủ để thuyết phục những cổ động viên khó tính. Cầu thủ người Bosnia-Herzegovina dù mạnh ở khả năng tham gia phòng ngự cũng như có thể tung ra những đường chuyền mang tính quyết định với một tần suất khá ổn, thế nhưng sự tập trung, khả năng cầm bóng cùng khả năng dứt điểm yếu chính là những rào cản ngăn cầu thủ này trở thành một hậu vệ trái chuẩn mực.

Emery nhận đề nghị khủng cho Vua phá lưới,

Tierney là một cầu thủ trẻ tài năng mà Arsenal đang khao khát.

Trong khi đó, Kieran Tierney dù còn trẻ thế nhưng đã cho thấy được sự trưởng thành vượt tuổi của mình. Tất nhiên có thể ngay ở thời điểm hiện tại, việc khuyết thiếu kinh nghiệm sẽ là một điểm trừ của Tierney so với Kolasinac. Tuy vậy khi đặt cả hai lên bàn cân, rõ ràng Tierney vẫn là cái tên có sức nặng hơn khi mà với tiềm năng của mình, sao mai sinh năm 1997 hoàn toàn đủ sức để đạt tới một trình độ rất cao.

Ở chiều ngược lại, Arsenal cũng là một bến đỗ tuyệt vời với Tierney vào lúc này. Chẳng phải ngẫu nhiên mà cầu thủ 22 tuổi kiên quyết gia nhập màu áo Arsenal và các điều khoản cá nhân không phải là vấn đề. Bên cạnh đó, đích thân Tierney cũng đã yêu cầu đội bóng chủ quản cho phép mình đàm phán với đại diện của Premier League.

Nguồn Internet

Arsenal là bến đỗ không hề tồi với Kieran Tierney.

Hiển nhiên, dù nhận được giới chuyên môn ưu ái và đánh giá cao, thế nhưng rõ ràng so với những hậu vế trái dày dặn kinh nghiệm, Tierney thời điểm hiện tại vẫn có những thua sút nhất định. Điểm qua một lượt các đội bóng lớn hiện tại, ngoài vị trí hậu vệ trái ở Emirates ra, Tierney khó lòng cạnh tranh được một vị trí xuất phát ở câu lạc bộ lớn nào khác. Arsenal không đặt mục tiêu đua vô địch Premier League, cộng với văn hóa trọng dụng cầu thủ trẻ của CLB này, tất cả đều là những lợi thế cho Tierney trong việc cạnh tranh vị trí đá chính với Sead Kolasinac.

Lúc này, điều mà cầu thủ này cần là một bến đỗ đủ lớn cũng như đủ không gian cho anh phát triển, và Arsenal gần như hoàn hảo với Tierney nếu dựa trên hai tiêu chí này. Rào cản duy nhất còn ngăn cách Tierney và Pháo thủ cho đến lúc này có lẽ chỉ còn là câu chuyện tiền bạc mà thôi!

Anh Tú | 17:00 23/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục