Arsenal và những lời nguyền chưa thể hóa giải dưới thời Unai Emery

12:50 Thứ hai 07/01/2019

Kể từ khi cập bến Emirates, Unai Emery đã góp phần làm thay đổi toàn bộ diện mạo của Arsenal. Từ vị thế của đội bóng cho đến tinh thần thi đấu, sự gắn kết trong lối chơi của các cầu thủ.  Thế nhưng, có những điều mà Pháo thủ vẫn chưa thế khắc phục được, và đó được xem như là những lời nguyền ám ảnh đội chủ sân Emirates trong bao năm qua.

Ám ảnh tháng 12

 - Bóng Đá

 Unai Emery vẫn chưa thể giúp Arsenal giải quyết được một số vấn đề đã tồn tại trong nhiều năm qua.

Trong những năm cuối cùng của triều đại Wenger, Arsenal là câu lạc bộ thường có thành tích cực tệ khi bước vào chặng tourmalet tháng 12. Mùa giải trước, đội bóng giành được 4 trận thắng, 4 trận hòa nhưng 2 trong số 4 chiến thắng đó diễn ra ở Europa League và Carling cup.

Mùa này, tình hình đó cũng chẳng có vẻ gì thay đổi dưới thời tân huấn luyện viên, Unai Emery. Mở màn bằng trận thắng với tỷ số 4 -2 trước đối thủ cạnh tranh cùng thành phố Tottenham, tưởng như đây là cú hích để chiến lược gia Tây Ban Nha thay đổi lịch sử. Nhưng cuối cùng đâu lại vào đấy. Đội bóng thành London chỉ giành thêm được 3 chiến thắng trước các đối thủ Huddersfield, Burnley (Premier League) và Qarabag (Europa League), còn lại là 2 trận hòa và 3 trận thua.

Thành tích tệ hại đó (chỉ giành 11/21 điểm tối đa) đã khiến họ không thể giành được một vị trí trong top 4 sau khi tháng 12 kết thúc. Nên nhớ vào thời điểm giành thắng lợi trước Tottenham, Arsenal xếp vị trí thứ tư và chỉ cách lần lượt các đội xếp trên là Chelsea (1 điểm), Liverpool (6 điểm), Man City (8 điểm) đồng thời bỏ xa MU (8 điểm), nhưng sau khi vòng 20 kết thúc, họ lại xếp thứ 5, khoảng cách với đội xếp thứ 4 đã được nới rộng thành 5 điểm, với đội đầu bảng Liverpool (16 điểm), trong khi bị MU rút ngắn cách biệt chỉ còn 3 điểm.

 - Bóng Đá

 Arsenal thường có thành tích thi đấu không tốt trong những trận đấu diễn ra vào tháng 12

Rõ ràng trước khi nghĩ đến việc giành chức vô địch Premier League cùng pháo thủ, Unai Emery cần phải nghĩ ra biện pháp để giải quyết vấn đề này, nếu không ngai vàng Premier League mãi chỉ là giấc mơ đối với chiến lược gia người Tây Ban Nha. 

Bệnh viện dã chiến

Trong những năm qua, không hiểu sao cứ đến thời điểm này, các cầu thủ trụ cột của Arsenal cứ lần lượt thay nhau dính phải những chấn thương khác nhau. Rob Holding phải nghỉ thi đấu 9 tháng sau chấn thương đầu gối gặp phải ở trận hòa với Manchester United. Tiếp sau đó, những Hector Bellerin, Nacho Monreal, Henrikh Mkhitaryan cũng lần lượt gia nhập vào danh sách.

 - Bóng Đá

 Chấn thương là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thường hụt hơi trong cuộc đua giành ngai vàng Premier League.

Đó là chưa kể những chấn thương dài hạn mà Danny Welbeck và Mavropanos gặp phải trước đó, Arsenal không có sự phục vụ của gần như một nửa đội hình trong phần lớn các trận cầu diễn ra vào tháng 12.

Nhân sự thiếu hụt, Unai Emery buộc phải bố trí và sử dụng nhiều cầu thủ trái với vị trí sở trường của họ, điển hình là việc kéo Granit Xhaka về đá trung vệ. Hệ quả thì ai cũng biết, Arsenal phải đón nhận liên tiếp những kết quả bất lợi và điều đó đang đe dọa nghiêm trọng đến mục tiêu Champions League của đội bóng.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:00 07/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục