Arsenal và nhiệm vụ 'giữ chân Sanchez': Bật mí gói tài chính khủng

08:27 Thứ sáu 26/05/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTheo nhiều nguồn tin, Arsenal sẵn sàng phá vỡ sâu quy tắc của đội bóng, để đề nghị một mức lương kỷ lục cho Alexis Sanchez.

Tờ Mail số ra hôm nay (26/05) khẳng định, Arsenal đã đề nghị Alexis Sanchez một bản hợp đồng mới, mức lương 270 ngàn bảng/tuần. Đây là mức lương hơn gấp đôi so với mức cũ, và 'vượt khung' rất sâu so với mặt bằng chung tại Arsenal.

Giữ Alexis Sanchez, Arsenal quyết chơi sốc - Bóng Đá

rsenal đã đề nghị Alexis Sanchez một bản hợp đồng mới với mức lương 270 ngàn bảng/tuần.

Cả Mesut Oezil và Alexis Sanchez hiện tại chỉ nhận lương lần lượt là 140.000 bảng/tuần và 130.000 bảng/tuần tại Arsenal. Xét tổng thể mặt bằng chung ở Ngoại hạng Anh, theo thống kê từ Daily Mail, họ chỉ đứng lần lượt thứ 12 và 15 ở giải đấu.

Arsene Wenger từng khẳng định với báo chí Arsenal sẽ không 'làm mọi giá' để giữ Sanchez, cụ thể là tăng lương khủng cho anh, phá vỡ khung lương trần của đội bóng. Nhưng sau màn trình diễn quá xuất chúng, có thể nói là 'gánh toàn đội' mùa này, đội chủ sân Emirates có thể đã nghĩ lại.

Theo một nguồn tin uy tín từ nội bộ Arsenal, lời đề nghị 270.000 bảng/tuần kể trên là 'có thật', tuy nhiên Arsenal sẽ yêu cầu Sanchez trả lại ít nhất 5 triệu bảng về mặt bản quyền hình ảnh trong hợp đồng mới, có thời hạn dự kiến từ 4-5 năm.

Đây vẫn là một khoản tiền cực lớn, bởi nếu chính thức ký hợp đồng mới với Arsenal, Sanchez có thể nhận được khoảng 50-60 triệu bảng cho 4 hoặc 5 năm hợp đồng mới. Mức tiền bản quyền hình ảnh mà Arsenal yêu cầu 'lại quả' chỉ chiếm chưa tới 10% tổng lương của Sanchez. Cũng có thông tin Arsenal đề nghị Sanchez mức lương lên tới 330.000 bảng/tuần, tuy nhiên không hợp lý so với mặt bằng chung.

Việc Arsenal yêu cầu được lại quả trong tiền bản quyền hình ảnh của cầu thủ không phải điều gì quá mới mẻ. Paul Pogba, cầu thủ đang hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh với 290.000 bảng/tuần, hợp đồng đến năm 2021 cũng rơi vào trường hợp này. Tương tự với Wayne Rooney (mức lương 260.000 bảng/tuần, M.U lấy 8 triệu bảng) và Zlatan Ibrahimovic với mức lương 250.000 bảng/tuần.

Giữ Alexis Sanchez, Arsenal quyết chơi sốc - Bóng Đá

Sanchez gồng gánh toàn đội Arsenal ở mùa giải năm nay

Các thông tin kể trên từ Anh quốc là hoàn toàn có cơ sở, khi giữa tuần này, nhiều tờ báo thể thao hàng đầu của Đức như Bild, SportBild cũng xác nhận thông tin kể trên. Họ cho biết, Bayern Munich đã 'đầu hàng' trước lời đề nghị quá hấp dẫn về mặt tài chính của Arsenal. Bayern Munich chỉ có thể đề nghị cầu thủ người Chile mức lương 220.000 bảng/tuần (thông tin từ SportBild), do phải tốn phí chuyển nhượng khá lớn (ít nhất 50 triệu bảng, theo các con số từ báo chí Anh và Chile).

Alexis Sanchez đã ghi tổng cộng 29 bàn và 19 kiến tạo sau 49 lần ra sân ở mùa giải năm nay. Dẫn đầu danh sách ghi bàn của Arsenal, bỏ xa người đứng thứ hai là Theo Walcott (19 bàn). Về mặt kiến tạo, anh cũng hơn chân chuyền số 1 của đội bóng Mesut Oezil (14 kiến tạo).

Toàn bộ 50 bàn của Alexis Sanchez ở Ngoại hạng Anh:

NT - Thể Thao Việt Nam | 08:17 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục