Arsenal và chung kết Europa League: Bất chiến tự nhiên thành?

09:40 Thứ tư 29/05/2019

TinTheThao.com.vnTrong thập kỷ qua, Chelsea đã giành Champions League 2012 và Europa League 2013. Nhưng trong trận chung kết tại Baku sắp tới, số phận đã gọi tên Arsenal?

Chelsea chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Arsenal ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Nhưng trong trận chung kết Europa League sắp diễn ra – trận đấu mà Pháo thủ phải thắng bằng mọi giá để có vé dự Champions League mùa sau thì dường như thầy trò Unai Emery đang được vận may ủng hộ.

Bộ 3 may mắn

Đã khá lâu rồi người ta mới lại thấy một ngôi sao của Arsenal xuất hiện trong danh sách vua phá lưới cuối mùa tại Ngoại hạng Anh. Dù phải chia danh hiệu này với Mohamed Salah và Sadio Mane (Liverpool) nhưng rõ ràng việc Pierre-Emerick Aubameyang đoạt vua phá lưới Premier League cũng mang đến cho CĐV nhiều niềm tin trong cuộc đánh lớn sắp tới.

Bên cạnh đó phải kể đến Petr Cech. Với hai lần vô địch các cúp Châu Âu (Champions League và Europa League) cùng Chelsea thì thủ môn này có một vận may nhất định cũng như đẳng cấp cùng kinh nghiệm cần thiết để giúp Pháo thủ đoạt một danh hiệu lớn mùa này.

 - Bóng Đá

Cech và Emery có thừa kinh nghiệm ở các trận chung kết cúp Châu Âu. 

Và tất nhiên không thể không nhắc đến Unai Emery – người được xem là Vua tại Europa League – với 3 danh hiệu cùng Sevilla. Với kinh nghiệm thuộc hàng thượng thừa đó thì cựu chiến lược gia của PSG biết làm cách nào để giúp Arsenal giành chiến thắng trước đối thủ khó chịu như Chelsea.

Bất chiến tự nhiên thành?

Không những có những lợi thế kể trên mà các thông tin từ Chelsea cũng cho thấy chính đối thủ đã mang đến vận may cho Arsenal.

Đầu tiên đó là việc ngôi sao chủ chốt của Chelsea là N’Golo Kante nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục chấn thương. Dù có ra sân được thì sức khỏe của ngôi sao người Pháp vẫn là dấu hỏi lớn. Một khi Kante không thể chơi đúng với khả năng của mình thì tuyến giữa của Arsenal sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

 - Bóng Đá

Nội bộ Chelsea đang bất ổn từ HLV.... 

Kế đến, những thông tin liên quan đến chiếc ghế của Maurizio Sarri hay chuyện đi - ở của ngôi sao số một Eden Hazard cũng gây nên nhiều hệ lụy không tốt. Nhất là trường hợp của Sarri khi mà ngay lúc này có quá nhiều thông tin cho rằng ông sẽ bị sa thải và Frank Lampard sẽ ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge. Và đâu đó thương vụ Sarri chuyển đến Juventus cũng được đồn thổi với mật độ dày đặc. Những tin đồn kiểu này không tốt cho tinh thần người trong cuộc khi đại chiến đã cận kề.

Có lẽ bị ảnh hưởng tâm lý chăng khi trong buổi tập gần nhất, hai ngôi sao của Chelse là Gonzalo Higuain và David Luiz đã có lời qua tiếng lại ngay trên sân tập khiến HLV Sarri tức giận bỏ ngang giữa chừng, trên đường bước ra ngoài ông đã ném và đá cả nón. Thái độ này của  cựu HLV Napoli càng chứng tỏ một điều rằng nội bộ Chelsea đang có nhiều bất ổn. Với một tinh thần  như vậy thì khác gì chưa đánh đã thua.

 - Bóng Đá

đến cả cầu thủ. 

Chung kết Europa League tại Baku là trận đánh lớn cả mùa giải của Chelsea và Arsenal. Nhưng xem ra chỉ có Arsenal là có quyết tâm và khát khao giành cúp này hơn cả bởi Chelsea vẫn có nhiều điều khiến người ta lo ngại. Tuy nhiên, vinh quang không chờ sẵn Arsenal mà bản thân họ phải biết tự mình giành lấy và tận dụng cơ may của số phận ban cho.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 09:18 29/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục