Arsenal và căn bệnh có chết cũng không bỏ được

21:57 Thứ sáu 21/09/2018

TinTheThao.com.vnMột lần nữa yếu điểm chết người của Arsenal lại lộ ra, đó cũng là căn bệnh nan y mà bao năm qua họ vẫn không chữa được.

Arsenal vừa có chiến thắng trong trận ra quân Europa League trước Vorskla Poltava. Tỷ số 4-2 phần nào phản ánh được cục diện trận đấu nghiêng hẳn cho "Pháo thủ". Unai Emery cho thấy ông ngày càng tạo ra nhiều dấu ấn tại Arsenal: Giàu năng lượng, nhiều ý tưởng cùng sức chiến đấu mãnh liệt. Tuy nhiên, có thứ này, dù đã dồn rất nhiều tâm trí và tài lực, nhưng ông không sao làm nó tốt lên được: Đó là khả năng phòng ngự.

Mùa trước nguyên nhân rất lớn khiến Arsenal mất suất dự Champions League là bởi họ thủng lưới quá nhiều. Không ứng viên cạnh tranh chức vô địch nào thủng lưới đến 51 bàn chỉ sau 38 vòng cả (bình quân 1,3 bàn thua/trận). Hệ thống phòng ngự của Arsenal thực sự là một "thảm họa". Shkodran Mustafi, Hector Bellerin đều không còn giữ được phong độ ổn định trong mùa giải trước.

Arsenal và căn bệnh có chết cũng không bỏ được - Bóng Đá

 Một cầu thủ kinh nghiệm như Lichtsteiner lại phạm sai lầm chết người trước vòng cấm.

Petr Cech chỗ dựa đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ thì mắc rất nhiều sai lầm chí mạng. Cánh trái của Nacho Monreal chỉ ở mức tròn vai, trong khi tân binh được kỳ vọng nhất Sead Kolasinac lại ít được tạo điều kiện ra sân. Thực sự mà nói trong mùa giải cuối cùng của Arsene Wenger ở Emirates, chỉ đội trưởng Laurent Koscielny là giữ được phong độ đỉnh cao.

Đó là lí do mùa này Unai Emery mua về 5 tân binh thì cả 5 người ấy đều chơi ở vị trí phòng ngự. Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn trị dứt điểm "căn bệnh nan y" này cho "Pháo thủ", nhưng với những gì đã diễn ra từ đầu mùa thì Emery vẫn còn cách giai đoạn "bình phục" rất xa.

Tiếp đón một đội bóng nhỏ như Vorskla trên sân nhà Emirates, ấy vậy mà Arsenal lại để thủng lưới đến 2 bàn. Một bàn từ sai lầm cá nhân của Stephan Lichtsteiner khi xử lí lóng ngóng trước khu vực 16m50. Bàn thứ hai mang tính hệ thống hơn, khi Matteo Guendouzi lùi quá sâu về gần khung thành, để lại cho tuyến hai Vorskla khoảng trống rộng mênh mông trước mặt Bernd Leno.

Arsenal và căn bệnh có chết cũng không bỏ được - Bóng Đá

 Khả năng phòng ngự của Arsenal vẫn là yếu điểm khiến họ khó bứt lên được.

Đây không phải lần đầu tiên hậu vệ người Pháp này mắc lỗi vị trí, chính anh cũng là người phạm sai lầm khi kèm người để Sterling ghi bàn trong trận đấu vòng một Premier League giữa Arsenal và Man City. Tính đến thời điểm này, "Pháo thủ" trải qua 6 trận đấu, lọt lưới đến 11 lần, tức bình quân 1,8 bàn thua/trận, tỷ lệ còn cao hơn cả mùa trước.

Đó là còn chưa kể đến vô số khoảng trống mà Hector Bellerin lộ ra khi dâng cao tấn công. Nếu đổi lại, đối đầu với Arsenal không phải là Vorskla bé nhỏ, thì họ khó lòng mà ca khúc khải hoàn như vậy. Nói không ngoa, chiến thắng đấy công lớn thuộc về tuyến trên với điểm sáng nhất là Aubameyang.

Và nếu hàng công bế tắc hay chơi thiếu hiệu quả thì xem như Arsenal cầm chắc thất bại (giống như trước Man City và Chelsea). Hơn nữa, đội bóng này chưa đủ tầm để lấy công bù. Unai Emery sẽ còn rất nhiều việc phải làm, trong đó thiết yếu và cấp bách nhất vẫn là vấn đề phòng ngự của Arsenal.

Vương Ngọc | 21:00 21/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục