Arsenal và bài toán trung vệ: Quay lại với Jonny Evans?

17:15 Thứ ba 15/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal chắc chắn sẽ trở lại chiêu mộ cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Trong bối cảnh họ quá cần bổ sung hàng thủ.

Một trong những vị trí Arsenal cần bổ sung quyết liệt trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè chắc chắn là vị trí trung vệ. Vì vậy, không lạ khi xuất hiện các tin đồn.

Thua thiệt Man City, Wenger từ bỏ thương vụ Jonny Evans - Bóng Đá

Arsenal và bài toán trung vệ: Quay lại với Jonny Evans?

Ngoài mục tiêu gồm trung vệ xuất sắc nhất Serie A vài mùa qua của Napolo, Kalidou Koulibaly hay những cái tên trẻ từ Bundesliga, Arsenal dường như đã quay trở lại với cựu trung vệ Man Utd, Jonny Evans. Theo hợp đồng của Evans với West Brom, trung vệ này được phép ra đi nếu có một CLB nào trả giá 3 triệu bảng, sau khi CLB có biệt danh "The Baggies" đã xuống hạng mùa này.

Hè 2017, Arsenal đã đưa ra mức giá 25 triệu bảng cho Evans nhưng bị West Brom từ chối. Sang mùa Đông, CLB này vẫn hết sức cứng rắn. Dù vậy với việc có điều khoản ra đi với giá 3 triệu bảng, Arsenal chắc chắn sẽ không bỏ qua.

Cuối năm 2017, Jonny Evans đã từ chối bản hợp đồng mới mà phía West Brom đưa ra. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ với CLB chỉ còn đến tháng 6/2019. Một phần lý do cho việc này có thể là việc Jonny Evans đã nhận được sự tác động từ Arsenal hay Man City. Tại West Brom, Evans đang nhận mức lương 50.000 bảng mỗi tuần.

Arsenal và bài toán trung vệ: Quay lại với Jonny Evans? - Bóng Đá

Jonny Evans được phép ra đi với giá 3 triệu bảng, sau khi CLB có biệt danh "The Baggies" đã xuống hạng mùa này.

West Brom đã đề nghị Jonny Evans mức lương lên đến 80.000 bảng/tuần ở West Brom. Đây là mức lương cao nhất lịch sử đội bóng này. Nhưng anh đã từ chối vì nếu sang Arsenal hay Man City, cầu thủ có thể nhận lương cao hơn.

Jonny Evans đã chơi tổng cộng 31 trận cho West Brom kể từ đầu mùa và vẫn là trụ cột của CLB. Dù West Brom chơi khá tệ mùa này và đã rớt hạng Ngoại hạng Anh.

Jonny Evans được các chuyên gia Anh đánh giá là trung vệ ổn định, am hiểu bóng đá Anh, xử lý bóng tốt và đặc biệt có khả năng không chiến lẫn đáp ứng tốt các yêu cầu của giải đấu. Anh từng có 11 năm kinh nghiệm chơi cho Manchester United, với gần 200 trận và đã vô địch Premier League.

Wenger phủ nhận mua Evans - Bóng Đá

Jonny Evans được các chuyên gia Anh đánh giá là trung vệ ổn định, am hiểu bóng đá Anh, xử lý bóng tốt và đặc biệt có khả năng không chiến lẫn đáp ứng tốt các yêu cầu của giải đấu.

Trong bối cảnh Per Mertesacker sẽ giải nghệ vào cuối mùa, tương lai của Mustafi chưa bao giờ là chắc chắn, còn Laurent Koscielny dính chấn thương nặng trong trận lượt về bán kết Europa League với Atletico Madrid, và phải phẫu thuật nghỉ thi đấu tới 6 tháng. Arsenal cần thêm một trung vệ kinh nghiệm như Jonny Evans (30 tuổi).

Bên cạnh đó, sự có mặt của Evans cũng giúp các cầu thủ trẻ Rob Holding, Calum Chambers hay Konstantinos Mavropanos kịp trưởng thành. 

Xem tài năng của Jonny Evans:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 16:56 15/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục