Arsenal và 5 vấn đề cần giải quyết trước mùa giải mới

09:44 Chủ nhật 22/07/2018

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có được kết quả tốt cùng Arsenal ở mùa giải sắp tới.

Câu lạc bộ Arsenal đã ký hợp đồng với huấn luyện viên Unai Emery hồi đầu hè để thay thế cho giáo sư Arsene Wenger, người đã chia tay sau 22 năm làm việc tại sân Emirates. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Arsenal sẽ có một kỷ nguyên mới sau hơn 2 thập kỷ.

Sự tích cực đã được biến đến ở mùa hè này khi chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đưa về 5 bản hợp đồng chất lượng và cùng với đó là một sự tươi mới trong phong cách huấn luyện của ông. Hiện, Arsenal đang tập trung ở Singapore để tham dự ICC, nơi họ sẽ giáp mặt với Atletico Madrid và Paris Saint Germain.

HLV Emery cần giải quyết 5 vấn đề của Arsenal trước khi vào mùa giải mới - Bóng Đá

 HLV Emery đang phải đối mặt với nhiều vấn đề ở nội bộ Arsenal.

Tuy nhiên, trước khi trở về Anh để chơi trận mở màn Premier League với các nhà đương kim vô địch Manchester City vào ngày 12 tháng 8, đội bóng của HLV Emery cần phải giải quyết triệt để 5 vấn đề sau nếu muốn tập trung tốt nhất cho mùa giải mới.

1. 'An ủi' Mesut Ozil

Ozil đã có một vài tháng sống trong 'khốn khổ' với một kết thúc tồi tệ ở Premier League mùa trước, tiếp theo là màn trình diễn thảm hoạ của Đức tại World Cup 2018 - một cái gì đó đã khiến anh phải gánh chịu những lời chỉ trích từ người hâm mộ.

Cầu thủ 29 tuổi này đã được làm bất cứ thứ gì mình muốn ở Arsenal dưới thời Arsene Wenger, nhưng có thể sẽ là một sự thay đổi khi HLV Emery lên nắm quyền - người đã tuyên bố mình muốn làm việc với Ozil theo một phong cách mới.

HLV Emery cần giải quyết 5 vấn đề của Arsenal trước khi vào mùa giải mới - Bóng Đá

 Ozil đang trải qua những ngày đáng quên trong sự nghiệp của mình.

Bộ đôi thầy trò này vẫn chưa trực tiếp gặp nhau những chắc chắn họ sẽ thảo luận chính xác những gì cần làm ở mùa giải tới khi Ozil có mặt tại đảo quốc sư tử. Điều đầu tiên mà tiền vệ người Đức cần làm là ổn định tâm lý sau một mùa hè khó khăn.

Vì vậy, Emery và các trợ lý của ông sẽ phải quan tâm ngôi sao này nhiều hơn, để giúp Ozil khoẻ mạnh về cả tinh thần lẫn thể chất. Qua đó sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng ở mùa giải sắp tới.

2. Đảm bảo sự an tâm trên TTCN

Sau khi ký hợp đồng với Lucas Torreira từ Sampdoria, Arsenal có vẻ như đã kết thúc việc mua sắm trong mùa hè này - trừ khi họ có thêm tiền từ việc bán cầu thủ cũng như tìm ra một ứng viên sẵn sàng đến với đội bóng.

Nhưng với những nghi ngờ về tương lai lâu dài của Shkodran Mustafi sau sự xuất hiện của Sokratis và những cầu thủ khác như Lucas Perez, Carl Jenkinson, Danny Welbeck, David Ospina và Chuba Akpom cũng có khả năng ra đi, điều đó không nằm ngoài ý tưởng của nhiều người.

HLV Emery cần giải quyết 5 vấn đề của Arsenal trước khi vào mùa giải mới - Bóng Đá

 Torreira là tân binh đáng chú ý nhất của Arsenal cho đến thời điểm này.

Unai Emery đã nhận thức rõ về ngân sách của đội bóng mà ông cùng với Sven Mislintat (người phụ trách công tác đàm phán chuyển nhượng) được sử dụng khi đến sân Emirates và rõ ràng là Arsenal đã hành động nhanh chóng trên TTCN để tăng cường các vị trí ưu tiên trong đội hình.

Tuy nhiên vẫn còn những vị trí mà Arsenal chưa thực sự cho thấy sự an tâm - đặc biệt là trên hàng tấn công, nơi có vẻ như họ đang thiếu đi sự cơ động cần thiết của 2 tiền vệ cánh chơi nhô cao, nếu chúng ta nhìn vào sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Emery sẽ áp dụng.

Điều này có nghĩa rằng, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần phải đưa ra quyết đinh sớm rằng liệu mình có hài lòng với 5 bản hợp đồng từ trước hay nên chi thêm tiền cho những mục tiêu mới hay không.

3. Giải quyết vấn đề hợp đồng Aaron Ramsey

Arsenal đã thuyết phục được Rob Holding, Ainsley Maitland-Niles, Granit Xhaka và Calum Chambers gia hạn hợp đồng mới với câu lạc bộ. Nhưng họ vẫn gặp rắc rối với Aaron Ramsey - và có vẻ như The Gunners sẽ giải quyết mọi thứ theo tự nhiên.

HLV Emery cần giải quyết 5 vấn đề của Arsenal trước khi vào mùa giải mới - Bóng Đá

 Ramsey vẫn còn những khúc mắc với Arsenal trong việc gia hạn hợp đồng.

HLV Emery là một 'fan hâm mộ' của Ramsey và ông muốn anh ở lại với một hợp đồng 5 năm mới đã để sẵn trên bàn và chỉ chờ tuyển thủ xứ Wales đặt bút ký vào. Nhưng thuyền trưởng của Arsenal cũng nhận thức được rằng mình nên bán Ramsey nếu giao kèo mới không được thông qua - vì vậy một giải pháp nhanh chóng cho các cuộc đàm phán đang diễn ra ngay lúc này.

4. Lựa chọn đội trưởng cho câu lạc bộ

Một lần nữa, Ramsey lại được nhắc tên ở đây. Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu tiền vệ sinh năm 1992 được trao băng đội trưởng nếu anh chịu cam kết tương lai với Arsenal, 'nhiệm vụ' to lớn đã bị Per Mertesacker bỏ lại vào cuối mùa giải vừa rồi.

Ramsey là ứng cử viên hàng đầu cho tấm băng đội trưởng, nhưng vẫn có những người tiềm năng khác như Laurent Koscielny - bất chấp chấn thương của trung vệ tuyển Pháp là rất nặng. Granit Xhaka hoặc thậm chí cả những bản hợp đồng mới là Stephan Lichtsteiner và Sokratis cũng có thể được cân nhắc.

HLV Emery cần giải quyết 5 vấn đề của Arsenal trước khi vào mùa giải mới - Bóng Đá

 Ai có thể trở thành tân đội trưởng của Arsenal trong mùa giải tới?

Người hâm mộ The Gunners đang chờ đợi để xem ai sẽ được trao nhiệm vụ cao cả này. Vì vậy, HLV Emery cũng sẽ phải nhanh chóng đưa ra quyết định để loại bỏ một trong nhiều rắc rối ông đang gặp phải tại đội bóng mới.

5. Hiểu rõ hơn về đội bóng cũng như các học trò

Luôn luôn có những cầu thủ quan trọng trong đội hình của mỗi huấn luyện viên. Vì vậy, sẽ là một điều thú vị để chứng kiến HLV Emery quyết định xem ai sẽ là người tiên phong trong kế hoạch của ông.

Grant Xhaka trước đó đã ngay lập tức được gia hạn hợp đồng khi cựu thuyền trưởng Sevilla đến sân Emirates, điều đó cho thấy cầu thủ người Thuỵ Sĩ sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch của đội bóng. Trong khi Ramsey (nếu ở lại) cũng sẽ có vai trò tương tự trong chiến dịch 2018-19.

HLV Emery cần giải quyết 5 vấn đề của Arsenal trước khi vào mùa giải mới - Bóng Đá

 Xhaka và Lacazette đang được tín nhiệm tại sân Emirates.

Alexandre Lacazette và Pierre Emerick-Aubameyang được cho là những người khiến Emery ngưỡng mộ và Lucas Torreira tân binh đáng chú ý nhất cho đến thời điểm hiện tại cũng có thể trở thành đầu tàu của đội bóng.

Không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra, nhưng chắc chắn mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng khi Arsenal bước vào mùa giải mới sau đây khoảng 20 ngày nữa.

Vũ Quang Toản | 04:50 22/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục