Arsenal và 3 thương vụ gây phẫn nộ cho người hâm mộ

10:32 Chủ nhật 22/03/2020

TinTheThao.com.vnMột trong những điều làm nên thành công cho các đội bóng trước tiên phải có khả năng mua sắm hiệu quả. Về điểm này Arsenal không được đánh giá cao ngay từ trong quá khứ.

Mới đây, thông tin Arsenal nhắm đến trung vệ Dejan Lovren của Liverpool khiến CĐV đội bóng này phẫn nộ vì ai cũng biết trung vệ này “ở trình độ như thế nào”. Và nếu Arsenal vẫn nghiêm túc trong thương vụ này thì họ tiếp tục có những vụ mua sắm thật khó hiểu với người hâm mộ.

Robin van Persie

Trong hoàn cảnh đội bóng chẳng có nguồn tài chính dồi dào để đầu tư mua ngôi sao khiến thành tích cứ đi xuống làm cho nhiều cầu thủ hàng đầu lần lượt ra đi là điều khó tránh khỏi, như trường hợp của Robin van Persie. Tuy nhiên việc Arsenal bán đi chân sút tốt nhất thời điểm 2012 của mình cho đại kình địch Man United khiến CĐV Pháo thủ thật sự phẫn nộ. Bởi họ hiểu thà bán anh cho đội bóng nào đó ngoài Premier League chứ không thể tăng cường sức mạnh cho kẻ địch. Và kết quả Van Persie đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho chức vô địch lần thứ 20 của Man United. Đây là một kết cục được dự báo trước nhưng quá đau với Arsenal.

 - Bóng Đá

 Robin van Persie

Danny Welbeck

Sau vụ Robin van Persie thì hai đội Man United và Arsenal tiếp tục có thương vụ mua bán vào năm 2014 khi Quỷ đỏ để Danny Welbeck chuyển sang thi đấu cho đội chủ sân Emirates. Nhưng chẳng phải tự nhiên mà Quỷ đỏ bán đi Welbeck bởi “thánh lốp” này chỉ là người thừa tại Old Trafford mà thôi. CĐV Arsenal có lý do để tức giận bởi tại sao đội bóng này bán đi ngôi sao tốt nhất của mình cho Man United rồi chấp nhận mua lại hàng bỏ đi của Quỷ đỏ. Và trong thời gian từ 2014 - 2019, Welbeck đã cho thấy vì sao ngay từ đầu CĐV Arsenal phản đối anh bởi cầu thủ người Anh chẳng để lại dấu ấn đậm nét nào với phong độ kém và những chấn thương liên tục mà thôi.

 - Bóng Đá

 Danny Welbeck

David Luiz

Thêm một thương vụ cho thấy “tham vọng” của Arsenal lớn đến mức nào. Tại Ngoại hạng Anh, người ta từng biết đến ngôi sao hậu vệ người Brazil có khả năng tấn công khá tốt nhưng kỹ năng phòng ngự kém và là chuyên gia khiến đội nhà phải ôm hận. Và hiện tại phong độ anh đã đi xuống một cách nhanh chóng chỉ còn là cái bóng của chính mình so với thời điểm Chelsea mua lại lần đầu tiên. Đó là lý do vì sao HLV Frank Lampard dù không được phép mua sắm vẫn dám bán đi một trung vệ bởi ông biết anh chẳng còn giá trị gì. Và rồi Arsenal rước cục nợ này về để góp phần khiến hàng thủ Pháo thủ thành trò cười của các đội bóng khác trong đó David Luiz luôn là nhân vật chính với những sai lầm hết sức sơ đẳng và tần suất sai sót là rất nhiều.

 - Bóng Đá

 David Luiz

Nếu như việc Theirry Henry hay Cesc Fabregas về lại Barcelona là bất khả kháng của Arsenal rồi họ dốc tiền mua Mesut Ozil hoặc Pierre - Emerick Aubameyang nhận được sự tán đồng rất cao thì trái lại các thương vụ của Robin van Persie, Danny Welbeck và David Luiz thật vô cùng khó hiểu. Và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal khó thành công trong hơn 10 năm qua.

Cát Tường | 10:04 22/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục