Arsenal và 3 ngôi sao xuất sắc nhất mùa giải 2018/2019

17:40 Thứ tư 15/05/2019

TinTheThao.com.vnMột năm thi đấu không quá thành công của Pháo thủ, tuy nhiên họ vẫn sở hữu những cái tên nổi bật.

3. Bernd Leno

3 cầu thủ Arsenal xuất sắc mùa giải 2018/2019 - Bóng Đá

Leno chưa đem đến sự an tâm tuyệt đối cho người hâm mộ.

Thủ thành người Đức là một trong số ít các cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất của Arsenal ở mùa giải  2018/2019. Leno gia nhập Pháo thủ thành London từ Bayer Leverkusen vào mùa hè năm ngoái với mức phí 22 triệu bảng. Thời gian đầu, anh chủ yếu được HLV Unai Emery tin tưởng ở 2 mặt trận đấu cúp là League Cup và Europa League.

Trong khi đó, với đẳng cấp cùng kinh nghiệm chinh chiến dày đặn của mình, Petr Cech chiếm một suất bắt chính tại Premier League. Tuy nhiên, chấn thương xảy đến đã tạo ra bước ngoặt trong khung gỗ đội bóng thành London. Leno và Cech đổi chỗ cho nhau từ đó đến hết mùa giải năm nay.

3 cầu thủ Arsenal xuất sắc mùa giải 2018/2019 - Bóng Đá

Leno và Cech.

Tổng số bàn thua mà Arsenal phải nhận sau 38 vòng đấu là 51, nhiều thứ 2 trong nhóm Big Six Premier League (xếp sau Man United). Nhiều người cho rằng, nếu Leno không bắt chính, số lần vào lưới nhặt bóng của đoàn quân HLV Emery còn lớn hơn thế. Hệ thống phòng ngự của Arsenal liên tục mắc những sai lầm khó tha thứ. 

Điểm trừ lớn nhất của Leno có lẽ là việc anh không thể duy trì một phong độ ổn định thường xuyên. Màn trình diễn chói sáng nhất từ thủ thành 27 tuổi là cú đúp cản phá tuyệt vời trước Tottenham Hotspur tại sân vận động Wembley.

2. Pierre-Emerick Aubameyang

3 cầu thủ Arsenal xuất sắc mùa giải 2018/2019 - Bóng Đá

Aubameyang là Vua phá lưới Premier League.

Tiền đạo người Gabon gia nhập Arsenal từ Borussia Dortmund tháng 1 năm 2018 với phí chuyển nhượng 56 triệu bảng. Phong độ ghi bàn ấn tượng của Aubameyang giúp đội nhà tiến đến trận chung kết Europa League với Chelsea tại Baku.

Chân sút 29 tuổi xuất sắc lập cú hattrick trước Valencia tại vòng đấu bán kết, qua đó góp công lớn vào thành tích của Arsenal tại sân chơi danh giá số 2 châu Âu. Trong khi đó, anh cùng với Mohamed Salah, Sadio Mane trở thành Vua phá lưới của Premier League với tổng số 22 pha lập công.

Nếu tiếp tục giữ vững phong độ,Aubameyang sẽ là nhân tố then chốt trong đội hình mùa giải năm sau của Pháo thủ.

1. Alexandre Lacazette

3 cầu thủ Arsenal xuất sắc mùa giải 2018/2019 - Bóng Đá

Tiền đạo người Pháp, Lacazette.

Kém 12 bàn so với Aubameyang, Lacazette là "sát thủ" số 2 tại đội chủ sân Emirates. Tiền đạo người Pháp duy trì phong độ ổn định xuyên suốt mùa giải 2018/2019. Anh thường xuyên tỏa sáng ở các trận cầu lớn, những màn trình diễn trước Liverpool, Tottenham Hotspur, Chelsea tại Premier League và Napoli, Valencia ở Europa League là ví dụ tiêu biểu.

Ngoài ra, Lacazette cũng trở thành đối tác tuyệt vời với Aubameyang trên hàng công Arsenal. "Đôi khi bạn sẽ cần cả 2 trên sân, thỉnh thoảng chỉ là 1 người và người còn lại xuất phát trên băng ghế dự bị. Aubameyang và Lacazette đều chơi rất tốt mỗi khi được trao cơ hội, họ ghi bàn và góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà," HLV Emery phát biểu trên Sky Sports.

Anh Nguyễn | 16:45 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục