Arsenal tự quyết trong cuộc đua giành vé Champions League

14:28 Thứ sáu 04/05/2012

Ngoại hạng Anh mùa này sẽ hấp dẫn đến vòng cuối, bởi cuộc chiến đoạt suất trực tiếp dự Champions League đang diễn ra quyết liệt với sự góp mặt của 3 đội bóng chất lượng và giàu tham vọng gồm Pháo thủ, Tottenham và Newcastle.

Chích chòe góp phần giúp cuộc đua giành vé dự Champions League thêm hấp dẫn

Ở châu Âu, La Liga đã tìm được nhà vô địch mới Real Madrid và Chiếc đĩa bạc ở giải Bundesliga tiếp tục do Dortmund nắm giữ. Trong khi đó, kết quả của hai trận đấu bù vòng 34 khiến Premier League trở thành giải đấu duy nhất ở châu Âu hấp dẫn cho đến vòng đấu cuối. Hiện tại, MU và Man City so kè từng điểm để giành ngôi vương ở Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, tính chất căng thẳng của cuộc đua giành suất tham dự Champions League ở giải này được đẩy lên đỉnh điểm khi có sự góp mặt của Arsenal, Tottenham và Newcastle.


Trong trận đấu bù vòng 34, Chích chòe cho thấy tham vọng muốn được góp mặt ở sân chơi châu lục khi có trận đấu một mất một còn với Chelsea. Đội bóng do HLV Alan Pardew dẫn dắt đã chứng tỏ đủ khả năng tham dự Champions League bằng chiến thắng 2-0 trước đối thủ sắp tới sẽ tham dự trận chung kết giải này. Hai siêu phẩm của Papiss Cisse giúp Newcastle thắp lên hi vọng giành vị trí thứ 3 từ tay Arsenal.

Chỉ kém Pháo thủ 1 điểm, người hâm mộ Chích chòe có quyền nghĩ đến khả năng đội nhà sẽ đoạt vé trực tiếp tham dự Champions League. Tuy nhiên, chặng đường còn lại ở phía trước đòi hỏi thầy trò HLV Alan Pardew cần phải thể hiện được bản lĩnh của mình. Ở vòng tiếp theo, Newcastle sẽ phải trải qua thêm một trận đấu sinh tử khi gặp Man City.

Thầy trò HLV Wenger có lịch thi đấu dễ thở ở hai trận cuối

Kết quả của trận đấu giữa Chích chòe và Man xanh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Trên sân nhà Sports Direct Arena, thầy trò HLV Alan Pardew buộc phải đánh bại Man City mới có hi vọng soán vị trí của Arsenal. Trong khi đó, gã nhà giàu thành Manchester không được phép sẩy chân. Nếu để mất điểm trước Newcastle, đội bóng của HLV Mancini nhiều khả năng sẽ trắng tay mùa này và bỏ lỡ cơ hội lần đầu vượt qua MU.


Trong cuộc đua giành vé trực tiếp tham dự Champions League, Arsenal đang là đội nắm quyền tự quyết khi hơn hai đội áp sát ngay phía sau Tottenham và Newcastle 1 điểm. Lịch thi đấu trong hai vòng cuối ủng hộ The Gunners, bởi Pháo thủ chỉ phải đụng độ đối thủ thua xa về đẳng cấp và lực lượng Norwich và West Brom. Đây là hai đội bóng đã hết mục tiêu phấn đấu ở mùa này, nên thầy trò HLV Wenger được dự báo sẽ có chặng đường còn lại khá bằng phẳng. Còn với Tottenham, đội bóng láng giềng của Arsenal cũng sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Aston Villa và Fulham.

Luka Modric cùng đồng đội thể hiện quyết tâm bằng trận thắng 4-1 trước Bolton

Sở dĩ cuộc đua vào Top 3 trở nên quyết liệt và đáng chú ý hơn, bởi đội bóng xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh mùa này có thể sẽ không được dự vòng play-off Champions League. Nếu Chelsea vượt qua Bayern ở trận chung kết trên sân Allianz Arena vào ngày 19/5, Premier League chỉ có thêm 3 đại diện tham dự giải hạng nhất châu Âu (UEFA quy định mỗi quốc gia có tối đa 4 đội tham dự Champions League). Dù đang phải chịu nhiều sức ép trước sự cạnh tranh của Tottenham và Newcastle, nhưng thầy trò HLV Wenger được nhận định sẽ không khó giữ vị trí thứ 3 sau khi mùa giải năm nay hạ màn nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục